Thành phố Hà Nội đang xây dựng và hoàn thiện dự thảo Quy chế quản lý quy hoạch - kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử Thành phố Hà Nội.

Theo dự thảo Quy chế, phạm vi áp dụng của quy chế gồm 4 quận nội thành cũ (Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, phía Bắc quận Hai Bà Trưng) và một phần phía Nam của quận Tây Hồ.

Khu vực không xây dựng công trình cao tầng bao gồm: Khu di tích Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long, khu phố Cổ, khu vực Hồ Gươm và phụ cận.

Khu vực hạn chế xây dựng cao tầng gồm: Khu trung tâm chính trị Ba Đình, khu phố cũ, khu vực xung quanh Hồ Tây, khu Văn Miếu và phụ cận.

Đối với những khu vực cho phép xây dựng công trình cao tầng (đường vành đai, đường xuyên tâm, đường phố chính, các khu vực tạo thành điểm nhấn đô thị), dự thảo cũng chỉ rõ tầng cao tối đa, chiều cao tối đa, khoảng lùi cho phép; trong đó khu vực có tầng cao tối đa là 39 tầng với chiều cao 140m.

Dự thảo cũng quy định quản lý công trình cao tầng đối với những khu vực đặc thù như: các khu chung cư, tập thể cũ; khu vực trụ sở cơ quan bộ ngành, trường đại học, cơ sở y tế, công nghiệp sau khi di dời; khu vực an ninh, quốc phòng…

Dự thảo Quy chế này sẽ được Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội tiếp tục hoàn thiện theo các nguyên tắc trên để UBND TP Hà Nội quyết định phê duyệt.

Minh Anh (Chinhphu.vn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.