Đấy là ý kiến của Ông Nguyễn Hoài Nam – Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố.
Chiều 30/9, đoàn giám sát của HĐND TP Hà Nội đã có buổi làm việc với UBND thành phố và nhiều sở ngành, quận huyện về tình hình giải quyết kiến nghị của cử tri và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo tồn đọng.

Ông Nguyễn Hoài Nam – Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố khẳng định, qua thực hiện giám sát nhận thấy hầu hết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đều có cơ sở, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đất đai, quản lý đô thị. Đến nay, UBND thành phố đã giải quyết xong dứt điểm 105/176 vụ, chiếm 59,7%, số vụ tồn đọng lên tới 71.

Cũng theo ông Nam, nhiều vụ việc còn có sự né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, chính quyền cơ sở chưa thực sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt dẫn tới khiếu nại tố cáo kéo dài, phức tạp và gay gắt. Ví dụ vụ việc ông Nguyễn Ngọc Sơn ở thôn Cổ Trai xã Đại Xuyên - Phú Xuyên tố cáo bà Nguyễn Thị Kim Dung lấn chiếm đất.

Về kiến nghị của cử tri, đoàn giám sát cho biết, một số ý kiến trả lời chưa đi thẳng các vấn đề mà cử tri nêu ra, chưa nêu rõ giải pháp và lộ trình giải quyết. Nhiều trường hợp việc giải quyết kiến nghị cử tri còn để kéo dài, nhất là những kiến nghị liên quan tới sửa đổi, bổ sung, ban hành chính sách.

Trước các kiến nghị của đoàn giám sát, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu các sở ngành, quận huyện cần giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân, đề xuất tháo gỡ về cơ chế chính sách và ngay cả khi chưa giải quyết được thì cũng thông báo rõ tới người dân.
Theo Minh Tuấn (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland