CafeLand – Hiện nay 29/29 quận, huyện, thị xã Hà Nội đã có tất cả 533 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo.

alt

Riêng địa bàn quận Hà Đông chiếm tỷ lệ nhiều nhất với 90 công trình siêu mỏng, siêu méo . Ảnh minh họa

Đây là kết quả của Sở Xây dựng Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều ngày 14/3.

Trong đó, 200 trường hợp tồn tại trước khi có Quyết định số 26/2005/QĐ-UBND, 186 trường hợp hình thành sau khi có Quyết định,147 trường hợp chưa xác định được thời điểm hình thành.

Riêng địa bàn quận Hà Đông chiếm tỷ lệ nhiều nhất với 90 công trình siêu mỏng, siêu méo. Được biết, trước năm 2005 quận đã có tới 83 công trình, đến nay phát sinh tiếp 7 công trình.

Đứng thứ 2 là quận Đống Đa với 86 công trình không phân biệt thời điểm phát sinh. Tiếp theo là quận Thanh Xuân với 68 công trình, trong đó trước năm 2005 có 12 công trình, sau 2005 chiếm tới 56 công trình,…

Hiện tại, Thành phố đã ban hành một số công văn cụ thể đối với từng trường hợp và đưa ra các giải pháp như: Đẩy mạnh công tác quy hoạch và xây dựng đồng bộ các văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện để chủ động giải quyết triệt các nguyên nhân phát sinh và xử lý đúng quy định các nhà siêu mỏng siêu méo.

Theo đó, Thành phố cũng yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với một số sở, ban, ngành hoàn thành văn bản quy định thẩm quyền, trách nhiệm, trình tự, thủ tục, biện pháp xử lý trình UBND Thành phố trước ngày 30/3.

Đối với các trường hợp đất không đủ điều kiện về mặt bằng để xây dựng phát sinh sau Quyết định số 26, UBND các quận, huyện, thị xã chủ động xây dựng và thực hiện phương án xử lý theo quy định, hoàn thành việc xử lý trước 30/6.

Riêng các trường hợp trên địa bàn quận Thanh Xuân, UBND quận Thanh Xuân, các sở, ngành liên quan tập trung hoàn thành xây dựng phương án và tổ chức xử lý dứt điểm các trường hợp siêu mỏng siêu méo trước ngày 15/4.

Được biết, nguyên nhân nhà siêu mỏng, siêu méo tồn tại trong nhiều năm qua là do quy hoạch chi tiết còn thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Quá trình đô thị, mở đường mới chỉ thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng theo chỉ giới đường đỏ, sau khi giải phóng mặt bằng chưa có phương án cụ thể. Mặt khác, hiện tượng nhà siêu mỏng siêu méo phát sinh cũng là do sự phát triển đô thị, việc hình thành các công trình, lô đất có kích thước hình dọc không hợp lý sau khi mở đường mới.

tag: xoa nha sieu mong, sieu meo

Thảo Vi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland