CafeLand - Đó là một trong những nội dung về tăng cường quản lý, vận hành nhà chung cư tái định cư trên địa bàn Thành phố mà Chủ tịch UBND Hà Nội vừa ký ban hành.

Cụ thể, UBND giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã (nơi có nhà đất tái định cư) kiểm tra, rà soát các trường hợp được mua nhà, hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho các hộ dân tại 173 tòa trước ngày 31/3/2017.

Giao Sở Xây dựng chủ trì làm rõ các nguyên nhân dẫn đến việc chậm thành lập Ban quản trị nhà chung cư qua đó đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thành lập các Ban quản trị nhà chung cư tại các tòa nhà chung cư. Nghiên cứu, đề xuất biện pháp xác định rõ ràng, cụ thể vai trò, trách nhiệm quản lý, sử dụng quỹ bảo trì của Ban quản trị nhà chung cư, đảm bảo việc sử dụng quỹ đúng mục đích, không thất thoát, tránh khiếu kiện...

Kiểm tra cụ thể các tòa nhà chưa có diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng; rà soát các diện tích công cộng, dịch vụ để bố trí diện tích nhà đất làm nhà sinh hoạt cộng đồng (có thể bố trí vào diện tích phụ, diện tích tại các tòa nhà liền kề nếu không còn diện tích công cộng, dịch vụ)…

Các nội dung trên yêu cầu khẩn trương thực hiện, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 20/01/2017.

Chủ đề: Tái định cư,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.