UBND thành phố Hà Nội vừa có ý kiến về việc chuyển dự án nhà ở thương mại sang nhà thu nhập thấp trên địa bàn.

Phối cảnh dự án khu đô thị Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội.

Trong công văn gửi Sở Xây dựng ngày 27/12, UBND Thành phố cho biết, sau khi nhận được kiến nghị của Công ty Cổ phần Đầu tư – Xây dựng Hà Nội về việc xin điều chỉnh mục tiêu đầu tư quỹ nhà ở thương mại sang quỹ nhà thu nhập thấp của dự án “khu đô thị Trung Văn mở rộng”, tại xã Trung Văn huyện Từ Liêm.

Sau khi xem xét, lãnh đạo Thành phố quyết định giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất, báo cáo UBND Thành phố trong tháng 1/2013.

Khu đô thị Trung Văn do Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư, trên diện tích 15,6 ha, với tổng vốn đầu tư dự kiện gần 400 tỷ đồng. Đây cũng là dự án nhà thương mại đầu tiên tại Hà Nội xin chuyển sang nhà thu nhập thấp trên địa bàn Thủ đô.

Trước đó, chủ đầu tư dự án này đã đề nghị điều chỉnh lại quy hoạch sử dụng đất để phù hợp với dự án nhà thu nhập thấp; dành tỷ lệ 55% quỹ nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp và 45% quỹ nhà còn lại là nhà ở thương mại.

Mới đây, trong buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã chỉ đạo Thành phố tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn được chuyển đổi quỹ nhà ở thương mại sang nhà thu nhập thấp, nhằm giảm giá bán, khơi thông đầu ra cho thị trường bất động sản.

  • Giảm giá khủng, bất động sản vẫn nguội lạnh

    Giảm giá khủng, bất động sản vẫn nguội lạnh

    Thị trường vẫn chưa có dấu hiệu “ấm” lại dù nhiều chủ đầu tư công bố giảm bán khá sâu tại các dự án căn hộ đang được triển khai. Trong khi đó, khách hàng ngày một cẩn trọng hơn trong việc “chọn mặt gửi vàng” để bỏ tiền mua căn hộ…

  • Giá vàng chênh lệch khủng khiếp do sợ “ấn định giá vàng miếng” ?

    Giá vàng chênh lệch khủng khiếp do sợ “ấn định giá vàng miếng” ?

    CafeLand - Sáng 28/12, trên thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC theo Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua vào là 45,52 và giá bán ra là 46,32 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch mua bán lên đến 800.000 đồng/lượng. Đây có lẽ là mức chênh lệch rất hiếm gặp trên thị trường.

  • Vụ cưỡng chế chung cư D2 Giảng Võ, TP Hà Nội: Vội vã, trái pháp luật, để lại hậu quả nặng nề

    Vụ cưỡng chế chung cư D2 Giảng Võ, TP Hà Nội: Vội vã, trái pháp luật, để lại hậu quả nặng nề

    Không công khai minh bạch khi thực hiện đền bù và hỗ trợ di dời; hồ sơ pháp lí chưa hoàn thiện đã tiến hành phá dỡ; thu hồi đất không phù hợp với pháp luật; cố tình làm sai chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội... là những nội dung chính trong đơn tố cáo của người dân sống tại chung cư D2 Giảng Võ, quận Ba Đình, TP Hà Nội gửi Báo Người cao tuổi.

Theo Bảo Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.