CafeLand – UBND Hà Nội vừa duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị mới Thịnh Liệt tại các phường Thịnh Liệt, Tương Mai và Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai.

Theo quy hoạch, Khu đô thị mới Thịnh Liệt có tổng diện tích khoảng 40,78 ha, phần diện tích điều chỉnh là Khu đô thị mới Thịnh Liệt (diện tích 35,14 ha), Khu di dân Đền Lừ III (diện tích 5,64 ha) thực hiện theo dự án riêng.

Đất ở có tổng diện tích 141.137 m2, trong đó: Đất ở cao tầng 55.199 m2, Đất nhà ở liên kế 30.315 m2, Nhà ở biệt thự 43.678 m2, Đất ở làng xóm chỉnh trang 11.945 m2;

Đất công trình công cộng đơn vị ở tổng diện tích 11.658m2;

Đất trường học có tổng diện tích 38.352m2, gồm trường THCS, TH và Mần non;

Đất cây xanh, thể dục thể thao có tổng diện tích 31.872 m2;

Đất đường nhánh - bãi đỗ xe tập trung có tổng diện tích 73.900 m2;

Đất hành lang bảo vệ tuyến điện cao thế có diện tích khoảng có diện tích 3.242m2;

Đất đường giao thông khu vực, phân khu vực có diện tích khoảng 51.260 m2.

Khu đô thị được hình thành và phát triển theo mô hình mạng ô bàn cờ. Đô thị được chia làm từng mảng đặc, rỗng riêng biệt nhằm tạo nên sự phong phú, đa dạng về không gian đô thị. Những mảng đặc được hình thành bởi các khu vực nhà ở dạng nhà vườn liền kề với bố cục mạch lạc, ngăn nắp hay các cụm công trình công cộng, công trình cao tầng. Đối lập lại là những mảng rỗng được hình thành từ những khu nhà biệt thự, nhà vườn được tổ chức theo từng nhóm có kết nối với những không gian xanh. Điểm nhấn về kiến trúc của dự án là cụm công trình cao tầng nằm trên trục chính nội bộ Đông - Tây và quàn thể các công trình công cộng, trường học, không gian xanh trên trục không gian kết nối giữa không gian xanh của Công viên Yên Sở và công viên Hồ Đền Lừ.

Khu vực ừọng tâm, điểm nhấn quan trọng eủa Khu đô thị là quần thể các cụm công trình cao tầng trên trục chính nội bộ theo hướng Đông- Tây, có tầng caọ tối đa 27 tầng với hình khối đơn giản, hiện đại với chức năng (văn phòng, dịch vụ thương mại, nhà ở,...) màu sắc hài hòa tạo sự gần gũi, ấm áp.

Khu đô thị mới Thịnh Liệt do Tổng Công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng – Licogi làm chủ đầu tư.

Khu đô thị mới Thịnh Liệt có phía Bắc giáp khu di dân Đền Lừ III; Phía Đông giáp đường quy hoạch và khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ; Phía Tây giáp khu dân cư phường Tương Mai và Thịnh Liệt; Phía Nam giáp Công viên Yên Sở.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.