Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết, năm 2012, Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ cho các tổ chức, cá nhân sử dụng đất.
Theo quy định, điều kiện để được xét cấp sổ đỏ đó là: các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định mà toàn bộ thửa đất hoặc một phần thửa đất được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận không có tranh chấp và có các loại giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng.

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ trong năm nay

(Ảnh minh họa)


Tuy nhiên, theo phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh thì hiện một số đơn vị ngâm hồ sơ làm sổ đỏ quá lâu khiến dân không biết nguyên nhân tại sao. Bên cạnh đó, một số cán bộ vô cảm, gây nhũng nhiễu, cứ đo đi đo lại, tốn tiền của dân nên việc cấp sổ đỏ tại thủ đô vẫn còn chậm.


Theo đó, thông tin từ Sở TN&MT Hà Nội cho biết, đến nay Hà Nội mới cấp được 646.863 sổ đỏ cho đất nông nghiệp, đạt 93%. Đối với đất phi nông nghiệp, mới chỉ có 92% hộ gia đình được cấp sổ đỏ với số lượng 1.014.760 sổ. Do đó, phải đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ trong năm 2012.


Để được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân phải nộp lệ phí với mức thu từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng.


Trường hợp cấp giấy chứng nhận chỉ có quyền sử dụng đất (không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất) thì mức thu phí dao động từ 25.000 đồng đến 100.000 đồng.


Nếu cấp lại, cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận chỉ có quyền sử dụng đất (không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất), các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân phải nộp từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng tiền phí.

Theo Phan An (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.