CafeLand – UBND Hà Nội vừa công bố biện pháp xử lý đối với 39 dự án có sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai, về đầu tư theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, đối với nhóm 16 dự án đã thực hiện chấm dứt hoạt động theo quy định: Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố công khai, các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện các thủ tục xử lý khác theo quy định.

Đối với nhóm 4 dự án đã thực hiện chấm dứt hoạt động đối với nhà đầu tư cũ; tổ chức lựa chọn nhà đầu tư mới để triển khai thực hiện dự án: Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, hoàn tất thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định; là đầu mối đôn đốc nhà đầu tư và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục triển khai dự án mới theo quy định; theo dõi, báo cáo đề xuất việc xử lý nếu các đơn vị này chậm triển khai.

Đối với nhóm 14 dự án chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hoạt động: Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn tất thủ tục chấm dứt hoạt động theo quy định, hoàn thành trước ngày 30/9/2018. Các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành có liên quan có trách nhiệm chủ động rà soát, kiểm tra, thực hiện thủ tục xử lý khác (nếu có) theo quy định.

Đối với nhóm 5 dự án cần tiếp tục rà soát: Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng các sở, ngành có liên quan kiểm tra, đề xuất xử lý dứt điểm theo chỉ đạo của Chủ tịch HĐND Thành phố tại Thông báo số 18/TB-HĐND ngày 16/8/2018, báo cáo UBND Hà Nội Thành phố trước ngày 05/10/2018.

UBND Hà Nội cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư công khai các dự án bị chấm dứt hoạt động, bị thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai nêu trên theo quy định.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, có 161 dự án chậm triển khai, có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai (chiếm 23,1%), với hình thức và mức độ khác nhau. Còn theo tổng hợp từ 30 quận, huyện, con số này là 383 dự án, tập trung ở huyện Hoài Đức (51 dự án), huyện Mê Linh (50 dự án), quận Nam Từ Liêm (48 dự án)…; chênh lệch lớn so với số liệu của Sở Tài nguyên và Môi trường.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.