15/02/2011 8:47 AM
Thông tin từ UBND Thành phố Hà Nội, trong thời gian tới, Thành phố sẽ xây dựng 2 khu nhà ở tập trung cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (Thanh Trì) và Khu đô thị Mỹ Đình II (Từ Liêm), với gần 30.000 chỗ ở.
Bên cạnh đó, thành phố sẽ tiếp tục đầu tư dự án nhà ở cho học sinh, sinh viên tại Đồng Mai (Hà Đông).



Theo Chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030 của Bộ Xây dựng, phấn đấu đến năm 2015 đáp ứng cho khoảng 60% số sinh viên các cơ sở đào tạo có nhu cầu thuê chỗ ở trên địa bàn cả nước, với tiêu chuẩn tối thiểu cho mỗi sinh viên là 4,0 m2 sàn sử dụng.

Tổng diện tích sàn xây dựng trong giai đoạn 2011 – 2015 là 7,5 triệu m2 với tổng mức vốn đầu tư 30.000 tỷ đồng, mức vốn đầu tư hàng năm 6.000 tỷ đồng.

Theo đó, giai đoạn 2011-2013: tập trung ưu tiên đầu tư đối với các dự án đầu tư nhà ở cho sinh viên theo cụm trường đã có quy hoạch được phê duyệt và có quỹ đất sạch được tạo lập từ ngân sách địa phương.

Giai đoạn 2014-2015: tiếp tục đầu tư đối với các dự án trong khuôn viên các cơ sở đào tạo có quỹ đất sạch, phù hợp với quy hoạch.

Hiện tại, công tác xây nhà ở cho sinh viên đang thuận lợi vì nhận được sự ủng hộ từ phía địa phương. Đa số các địa phương đã triển khai tích cực trong việc chuẩn bị đất sạch, lập dự án đầu tư và chọn nhà thầu tư vấn, thi công theo quy định. Nhiều địa phương đã ưu tiên dành những khu đất đã được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh, với vị trí thuận lợi thuộc trung tâm đô thị và có giá trị cao để xây dựng nhà ở sinh viên như Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên.

Ước tính giá trị tiền sử dụng đất, chi phí đầu tư hạ tầng ngoài hàng rào và chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng của 94 dự án đã được phân bổ vốn trái phiếu giai đoạn 2009-2010 đã lên tới khoảng trên 10 ngàn tỷ đồng. Nếu không dành quỹ đất nêu trên để xây dựng nhà ở cho sinh viên, các địa phương có thể bổ sung nguồn thu ngân sách địa phương mình thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án theo quy định của pháp luật.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland