UBND thành phố Hà Nội vừa có báo cáo kết quả đấu giá đất và giao đất dịch vụ trên địa bàn, tính đến hết tháng 7/2013.

Tỷ lệ giao đất dịch vụ cho dân tại Hà Nội đến hết tháng 7/2013 mới đạt 11% so với kế hoạch - Ảnh minh họa.

Theo Phó chủ tịch UBND Thành phố Vũ Hồng Khanh, đến 31/7, kết quả thực hiện kế hoạch đấu giá đất trên địa bàn Hà Nội vẫn ở mức thấp, chỉ đạt 34% kế hoạch cả năm với giá trị 679 tỷ đồng, ngoại trừ một số quận huyện như Long Biên, Tây Hồ, Đông Anh…đạt khá, từ 60 -90%.

Đối với công tác giao đất dịch vụ, mặc dù việc giới thiệu quỹ đất để giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng đang có tiến triển tốt, song các trường hợp được giao đất còn thấp so với kế hoạch phải giao cho các hộ gia đình, chỉ đạt 11%.

Theo UBND thành phố, hiện Hà Nội còn thiếu khoảng 207 ha đất quy hoạch làm các khu đất dịch vụ, do đó yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra, rà soát toàn bộ các kiến nghị của UBND cấp huyện về đề xuất các khu đất dịch vụ chưa được giải quyết, có văn bản trả lời trước 15/8 tới. Các quận, huyện đề xuất địa điểm mới, báo cáo Sở Quy hoạch Kiến trúc trước 25/8.

Thành phố cũng giao các sở ngành chủ động rà soát các khu đất đấu giá nhưng gặp khó khăn, kém hiệu quả do thị trường bất động sản trầm lắng, đề xuất với UBND Thành phố, chuyển sang đất dịch vụ để giao cho dân.

Đối với đề xuất uỷ quyền cho UBND cấp huyện phê duyệt giá sàn đấu giá đất, UBND Thành phố cho biết yêu cầu này vượt thẩm quyền Thành phố vì UBND Thành phố Hà Nội cũng đã đề xuất với Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp nhưng không được chấp thuận.

Do vậy, lãnh đạo Thành phố giao Sở Tài chính có văn bản hướng dẫn, quy định cụ thể về quy trình và thời gian giải quyết của các sở, ngành, Thành phố về nội dung này.

Sở Tài chính cũng có trách nhiệm hướng dẫn các quận, huyện về nguyên tắc, phương pháp xác định giá sàn trong quá trình đấu giá đất để các đơn vị tổ chức thực hiện.

Chủ đề: Đất đấu giá,
Bảo Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.