Đề án giãn dân phố cổ Hà Nội đang thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn, chính quyền quận Hoàn Kiếm đang bước đầu phải tháo gỡ những khó khăn, bất cập tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Một góc phố cổ Hà Nội. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo dự án ở giai đoạn 1, các đối tượng được di dời là các hộ dân nằm trong đền, đình, di tích; các hội dân đang ở nhà có cấp độ nguy hiểm cao; các hộ sống trong trường học và trong phạm vi cần giải phóng mặt bằng theo các dự án của thành phố; các hộ dân tự nguyên di dời.

Bà Lê Quỳnh Anh, GĐ Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ cho biết: “Hiện nay, chúng tôi được thành phố giao cho một khu đất rộng 11,12ha tại Khu đô thị Việt Hưng gồm 16 tòa nhà cao từ 8-9 tầng. Bên cạnh đó, có thêm một trung tâm thương mại cao 15 tầng”.

Nếu những gì mà đề án đưa ra trở thành hiện thực thì những lo lắng của người dân phải di dời đến nơi ở mới sẽ được giảm đi ít nhiều. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên VTV, không phải người dân nào cũng sẵn sàng di chuyển đến nơi ở mới này khi tất cả những gì mà đề án đưa ra vẫn đang nằm trên giấy.

Để khu tái định cư như trên hình vẽ trở thành hiện thực, có thể thu hút người dân sẵn sàng đến sinh sống và kinh doanh, rất cần một cơ chế đặc thù và người dân cũng không phải lo lắng tình trạng chung cư xuống cấp mà chẳng biết phải kêu ai.

VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.