Dự kiến, trong quý I/2011, Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến 2030 và tầm nhìn đến 2050 sẽ được trình để Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt. Trong Đồ án Quy hoạch sẽ bao gồm cả nội dung khung của quy hoạch cơ bản phát triển khu vực sông Hồng đoạn qua Hà Nội.
Để phù hợp với quy hoạch của Hà Nội sau khi mở rộng địa giới, dự án quy hoạch thành phố hai bên bờ sông Hồng do Hà Nội phối hợp với chuyên gia của Hàn Quốc triển khai sẽ được điều chỉnh một số nội dung. Sau khi lồng với Quy hoạch chung, tại một số khu vực sẽ không phát triển nhà cao tầng như dự án trước đây đề xuất mà thay vào đó là khu vực dành cho không gian xanh như khu 2 của hữu ngạn phía Nam sông Hồng thuộc bãi Tứ Liên sẽ thành không gian xanh với nhiều công trình văn hóa quốc gia mang tính chất cộng đồng; hữu ngạn khu 1 Thượng Cát sẽ được chuyển thành công viên xanh. Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, năm 2011, Sở sẽ tập trung xây dựng một số quy hoạch lớn trong đó có trục cảnh quan sông Hồng.
Cafeland.vn - Theo KT&ĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland