CafeLand - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay (23/8), giá vàng SJC của Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn bất ngờ tăng vọt lên mức 44,6 – 44,8 (mua vào – bán ra), tăng từ 880 nghìn đến hơn 1 triệu đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Đây là mức tăng cao nhất từ khoảng vài tháng trở lại đây. Giá vàng trong nước đã tăng vọt một cách bất thường và tỷ lệ nghịch với biến động của thị trường chứng khoán. Nhà đầu tư thì đang đổ xô đi mua vàng và rút tiền tại các ngân hàng tăng lên đột biến.

Giá vàng tăng vọt, nguồn Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn

Vào lúc 9h15 tại Tp.HCM, giá vàng SJC của Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở chiều mua vào và bán ra ở mức 44,6 – 44,8 triệu đồng/lượng, tăng so với mức 43,4 – 43,6 triệu đồng/lượng của đầu phiên giao dịch hôm qua. Trong khi đó, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 44,6 (mua vào) và 44,820 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, giá vàng SJC tăng hơn 2 triệu đồng/lượng so với cuối tuần vừa qua và đang tiếp tục biến động.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 41,9- 42,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Hiện, Vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco giao dịch ở 1.656,8 USD/ounce, tương đương khoảng 41,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước đến 3 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy rằng, sự biến động của giá vàng trong nước không còn theo sát giá vàng thế giới như trước nữa. Khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới ngày càng rộng ra. Điều này dường như có quan hệ mật thiết với việc ông Nguyễn Đức Kiên vừa bị bắt. Giá vàng cũng tỷ lệ nghịch với những biến động trên thị trường chứng khoán mấy ngày qua.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.