Đó là nội dung đáng chú ý tại dự thảo quyết định về việc thành lập Quỹ tiết kiệm nhà ở tại TP.HCM và Hà Nội do Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ.

Vốn của Quỹ này được hình thành từ ngân sách thành phố cấp cho Quỹ và các nguồn vốn khác.

Cá nhân trong nước vay vốn từ Quỹ tiết kiệm nhà ở để mua, thuê mua nhà ở xã hội hoặc để cải tạo, sửa chữa nhà ở phải có các điều kiện: Đã đóng Quỹ tiết kiệm nhà ở từ ba năm trở lên tính đến thời điểm vay vốn; đã đóng tiền vào tối thiểu bằng 30% tổng số tiền dự kiến vay từ Quỹ; có hộ khẩu thường trú tại thành phố nơi có Quỹ. Lãi suất cho vay của Quỹ tối đa bằng lãi suất huy động cộng thêm 1,5% chi phí quản lý. Cá nhân vay tiền từ Quỹ phải trả nợ theo định kỳ, thời hạn tối đa là 15 năm.

Trong trường hợp đủ điều kiện được vay tiền từ Quỹ tiết kiệm nhà ở nhưng người tham gia đóng góp Quỹ không vay mà có nhu cầu rút tiền tiết kiệm hoặc không thuộc diện được vay thì được Quỹ thanh toán lại toàn bộ số tiền đã đóng và được hưởng lãi suất với mức cao hơn lãi suất huy động được công bố hằng năm.

Còn tổng số tiền tối đa Quỹ cho doanh nghiệp vay đối với mỗi dự án phát triển nhà ở xã hội do Hội đồng quản lý Quỹ quyết định.

Hoàng Vân (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.