KCN Du Long (trên địa bàn 2 xã Lợi Hải và Bắc Phong của huyện Thuận Bắc - Ninh Thuận) có tổng vốn đầu tư 50 triệu USD, sau 3 năm khởi công đã… quay về điểm xuất phát

Ngày 19-5-2008, hai nhà đầu tư là Tập đoàn Hoa Cheng Long Đức Phong (Trung Quốc) và Công ty Hoàng Quân (TPHCM) khởi công xây dựng hạ tầng KCN Du Long. Đây là dự án KCN lớn nhất tỉnh với diện tích hơn 400 ha, có tổng vốn đầu tư 50 triệu USD.

KCN Du Long được xem là tín hiệu đáng mừng cho người dân nông thôn của tỉnh Ninh Thuận vì khi khởi công, hai nhà đầu tư và lãnh đạo tỉnh này đều khẳng định đây là cơ hội để những người nông dân chân lấm tay bùn trở thành công nhân, có thu nhập khá trong tương lai gần.

Thế nhưng, đã hơn 3 năm trôi qua, dự án KCN Du Long giờ chỉ là bãi cỏ hoang mọc um tùm, gây rất nhiều bức xúc cho người dân cũng như chính quyền địa phương.

Dự án... rùa bò!
KCN Du Long sau 3 năm khởi công vẫn còn dở dang, chẳng có tiến triển gì
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, từ cuối năm 2008 đến nay, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã ít nhất 4 lần làm việc, thương thảo và yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Thậm chí, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận lúc đó là bà Hoàng Thị Út Lan đã phải sang tận Thượng Hải (Trung Quốc) để làm việc với Tập đoàn Hoa Cheng Long Đức Phong và cho dãn thời gian thi công đến một năm.

Thế nhưng, sự việc ngày càng tồi tệ hơn khi Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận cho biết đầu tháng 9 này, Công ty Hoàng Quân đã rút tên khỏi liên doanh nhà đầu tư dự án, sau khi nhận khoản chi phí ban đầu từ Tập đoàn Hoa Cheng Long Đức Phong. Trong khi đó, tập đoàn này lại tiếp tục được tỉnh Ninh Thuận cấp giấy chứng nhận đầu tư và… rục rịch làm thiết kế kỹ thuật KCN để trình cơ quan chức năng địa phương thẩm định.

Dư luận ở Ninh Thuận đặt câu hỏi: Sau khi trở lại điểm xuất phát, liệu lần này, tiến độ thực hiện KCN Du Long có đi vào vết xe cũ?

Theo Lê Trường (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án