Bộ Xây dựng cho rằng, hơn 187 ha của dự án Nam An Khánh đã được chủ đầu tư hoàn tất nghĩa vụ tài chính, do đó không phải làm lại thủ tục chấp thuận đầu tư.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) về dự án Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội). Theo đó, đối với phần diện tích đất 187,6ha của dự án, bộ cho rằng, chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành các thủ tục về đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng, cơ bản đầu tư xong hệ thống hạ tầng kỹ thuật và đã hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính cho Nhà nước.


Do đó, để thúc đẩy nhanh tiến độ dự án thì chủ đầu tư không phải làm lại thủ tục chấp thuận đầu tư theo quy định của Nghị định 71 với phần diện tích 187,6ha mà được tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của dự án.


Đối với 26,7ha đất chuyển nhượng, các chủ đầu tư cấp 2 cũng đang triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng nhà ở. Bộ Xây dựng cho rằng, việc tăng hệ số sử dụng đất dẫn đến việc tăng thêm số lượng nhà ở do chủ đầu tư phải trình lên UBND thành phố quyết định điều chỉnh lại quy hoạch chi tiết của dự án cho phù hợp với quy hoạch chung.


Riêng đối với phần diện tích đất mở rộng 51,4 ha thuộc dự án khu đô thị mới Nam An Khánh đã được UBND tỉnh Hà Tây cũ giao từ năm 2008, do đến thời điểm Nghị định 71 có hiệu lực chủ đầu tư chưa triển khai xong giải phóng mặt bằng, chưa xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Do đó, chủ đầu tư cần làm thủ tục chấp thuận đầu tư theo nghị định 71. Sau khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư, chủ đầu tư mới được phép triển khai lập phê duyệt dự án đầu tư và thực hiện các thủ tục tiếp theo.


Ngày 8/3, Sudico đã ra thông báo chính thức tới các cổ đông của công ty và nhà đầu tư tại dự án Nam An Khánh. Công ty này khẳng định đã cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho dự án gồm hoàn thành san nền; hoàn thành 80% hệ thống giao thông; cấp thoát nước...


Trước đó, Thanh tra Chính phủ đề xuất dừng dự án vì cho rằng, Tập đoàn sông Đà và Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà đã ký hợp đồng chuyển nhượng dự án khi không có hạ tầng cũng như không có văn bản báo cáo và phê duyệt của Thủ tướng, giá trị lên tới 155 tỷ đồng. Còn Sudico lại cho rằng không có việc chuyển nhượng dự án vì công ty này đã làm chủ đầu tư khu đô thị Nam An Khánh trên cơ sở văn bản của UBND tỉnh Hà Tây.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án