CafeLand - UBND Thành phố Hà Nội vừa có thông báo về việc tháo gỡ vướng mắc dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ B6 Giảng Võ, quận Ba Đình.

Theo đó, chấm dứt việc giao nhiệm vụ chủ đầu tư dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ B6 Giảng Võ cho Công ty Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Mefrimex tại Quyết định số 8018/QĐ-UBND ngày 31/12/2013. Đồng ý đề xuất của Tổng Công ty 36 về việc được tiếp tục thực hiện dự án Cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ B6 Giảng Võ, quận Ba Đình. Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Mefrimex phải chi trả ngay kinh phí hỗ trợ tạm cư cho các hộ dân Nhà B6 đến hết tháng 6/2015. Sau thời gian trên, Tổng Công ty 36 có trách nhiệm chi trả.

UBND Hà Nội cũng yêu cầu Tổng công ty 36 tập trung tài chính và nhân lực để triển khai dự án và bàn giao nhà cho các hộ dân chậm nhất trong tháng 12/2017.

Về các tranh chấp hợp đồng kinh tế giữa Tổng công ty 36 và Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Mefrimex do hai đơn vị tự thỏa thuận hoặc đề nghị Tòa án các cấp xem xét, giải quyết nhưng không được làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Trước đó, vào năm 2008 UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản giao cho cho Công ty TNHH NN MTV Đầu tư xây lắp và thương mại 36 (Nay là Tổng Công ty 36 - Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ B6 Giảng Võ. Tổng Công ty 36 đã tổ chức di dời, bố trí tạm cư, phá dỡ công trình và triển khai thi công một số hạng mục phần ngầm của dự án.

Đến năm 2013, UBND thành phố cho phép Tổng Công ty 36 chuyển nhượng toàn bộ dự án cho Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Mefrimex. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển giao, phát sinh một số vướng mắc giữa hai đơn vị dẫn đến dự án chậm triển khai dự án.

Ngày 17/4/2015, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Mefrimex đã có văn bản số 36/CV-MFM xin không tiếp tục thực hiện dự án.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án