Trước bối cảnh giá cả tăng mạnh, UBND TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu chủ đầu tư các dự án bất động sản buộc phải giải trình lý do điều chỉnh vốn dự án


ảnh minh hoạ

Theo đó, các chủ đầu tư dự án đã được có dự án được phê duyệt trước ngày 1/12/2009, cần điều chỉnh tổng mức đầu tư, phải giải trình cụ thể lý do điều chỉnh dự án, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 25/2. Nếu quá thời hạn nêu trên, các chủ đầu tư không có báo cáo giải trình sẽ không được điều chỉnh dự án.

Sau khi nộp báo cáo liên Sở là Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng và Sở Tài chính sẽ xem xét cụ thể từng dự án để phân loại dự án được phép hay không được phép điều chỉnh. Đồng thời đề xuất biện pháp xử lý đối với các dự án không được phép điều chỉnh.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều chủ đầu tư, việc điều chỉnh tỉ giá USD đã đẩy giá đầu vào của các công trình tăng do vậy họ buộc phải điều chỉnh giá xây dựng. Mặc dù trước khi làm dự án các chủ đầu tư đã ký hợp đồng với các nhà thầu xây lắp trong đó đã chốt giá trúng thầu và dự phòng biến động giá. Tuy nhiên, lần điều chỉnh này đã gây ra biến động lớn về giá vượt dự kiến.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland
Tham gia nhóm chat mua bán dự án