CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1515/QĐ-TTg về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Cần Thơ đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.

Theo đồ án điều chỉnh, Thành phố Cần Thơ sẽ có tổng diện tích 140.895 ha, quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 1,9 triệu đến 2,0 triệu người, trong đó dân số đô thị khoảng 1,5 triệu đến 1,6 triệu người.

Thành phố Cần Thơ có tính chất là đô thị loại I trực thuộc Trung ương; trung tâm về công nghiệp, thương mại, dịch vụ, khoa học - công nghệ, y tế, giáo dục - đào tạo, vãn hóa - thể thao - du lịch của vùng đồng bằng sông Cừu Long.

Quy mô đất xây dựng đô thị đến năm 2030 vào khoảng 28.000 ha, trong đó đất dân dụng khoảng 14.500 ha.

Vùng phát triền đô thị - công nghiệp khu vực nội thành có diện tích 26.250 ha, bao gồm:

Khu đô thị trung tâm: Khu đô thị truyền thống Ninh Kiều - Bình Thủy có diện tích 8.100 ha; khu đô thị - cồng nghiệp Trà Nóc có diện tích 2.850 ha; khu đô thị - công nghiệp Cái Răng có diện tích 4.800 ha; khu đô thị sinh thái Phong Điền có diện tích 1.500 ha;

Khu đô thị mới ô Môn có diện tích 4.700 ha;

Khu đô thị - công nghiệp Thốt Nốt có diện tích 4.300 ha.

Vùng phát triển đô thị - công nghiệp khu vực ngoại thành có diện tích 1.750 ha, bao gồm các đô thị thuộc huyện:

Thị trấn Cờ Đỏ có diện tích 425 ha; thị trấn Thới Lai có diện tích 500 ha; thị trấn Vĩnh Thạnh có diện tích 550 ha và thị trấn Thạnh An có diện tích 275 ha với chức năng là các đô thị vệ tinh hỗ trợ khu vực trung tâm thành phố.

Định hướng không gian các khu dân cư đô thị:

Các khu ờ đô thị chỉnh trang và phát triển hỗn hợp: Tập trung chủ yếu tại quận Ninh Kiều và Binh Thủy, một phần tại các khu đô thị hiện hữu thuộc quận Ô Môn, Thốt Nốt và các khu dân cư trung tâm các đô thị ngoại thành như Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ.

Các khu ờ đô thị tập trung mật độ cao: Tập trung chủ yếu tại 3 khu đô thị: Khu đô thị mới Ô Môn, khu đô thị Ninh Kiều - Bình Thủy và khu đô thị - công nghiệp Cái Răng, chiếm khoảng 38% tổng diện tích khu ở của toàn thành phố.

Các khu ở đô thị nhà vườn mật độ thấp: Phân bố tại vùng phía ngoài của trung tâm các khu đô thị, trong đó 4 khu đô thị gồm khu đô thị Thốt Nốt, Ô Môn, Phong Điền, Cái Răng và các đô thị ngoại thành chiếm khoảng 42% tổng diện tích khu ở của toàn thành phố.

Từng bước đưa các cơ sở công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, kho tàng xen lân các khu dân cư gây ô nhiễm môi trường ra các khu, cụm công nghiệp tập trung đê chuyển những khu đất này sang các chức năng phát triển khu ở mới, hạ tầng xã hội và kỹ thuật. Khuyến khích các cơ sở công nghiệp hiện hữu dọc theo sông Hậu và các sông rạch chuyển đổi công năng khác để phục vụ cho sự phát triển đô thị.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.