15/02/2011 1:52 AM
CafeLand – Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có công văn 165/BXD-QLN đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, hướng dẫn các địa phương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở trong cụm, tuyến dân cư.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường có hướng dẫn cụ thể việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ dân thuộc diện đối tượng vào ở trong các cụm, tuyến dân cư đã trả hết nợ vay để mua nền nhà ở và đã trả hết nợ vay để làm nhà ở trước thời hạn quy định 10 năm, kể từ ngày mua.

Đồng thời để đảm bảo yêu cầu quản lý theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng đề xuất việc viết Giấy chứng nhận đối với phần "Ghi chú" được quy định tại khoản 1 Điều 8 của Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT (ngày 21/10/2009) của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Đối với trường hợp hộ dân chưa trả hết nợ vay để mua nền nhà ở và nợ vay để làm nhà ở trước thời hạn quy định 10 năm kể từ ngày mua thì chưa thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở cho hộ dân.

Được biết, các địa phương được hướng dẫn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở trong cụm, tuyến dân cư là các hộ ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland