Ngày 22.2, nguồn tin từ UBND TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị giữ lại sân bay Tân Sơn Nhất, sau khi cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Theo UBND TP, sân bay Tân Sơn Nhất từ lâu đã có vị trí chiến lược và giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của TP và cả khu vực.

UBND TP đã và đang tập trung nguồn lực để xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vào sân bay như đường Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, các tuyến đường sắt đô thị số 2, 4, 5…

Vì vậy, sau khi
cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, UBND TP đề nghị Bộ GTVT tiếp tục duy trì hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất để đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố và khu vực.

Để kịp thời phát huy hiệu quả đầu tư của cảng hàng không quốc tế Long Thành, UBND TP cũng đề nghị Bộ GTVT sớm đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ các công trình giao thông kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Cafeland.vn - Theo Thanh Niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland