Theo Báo cáo của Bộ Xây dựng, sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình Hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg ngày 12/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, đã có hơn 310.000 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở, đạt 61% so với số hộ cần hỗ trợ của toàn Chương trình.
Tuy nhiên, mới chỉ có 9/59 tỉnh, thành phố (gồm Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lào Cai, Lâm Đồng, Phú Thọ, Thái Nguyên, Đăk Nông và Đắk Lắk) đã hoàn thành toàn bộ việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ngoài 9 tỉnh hoàn thành việc xây dựng nhà ở cho người nghèo, một số địa phương cũng đã có nhiều nỗ lực như Bắc Giang, Điện Biên, Thanh Hoá, Nghệ An và Trà Vinh. Tuy nhiên, theo đánh giá của ông Nam , trong quá trình thực hiện Chương trình 167, cũng còn một số tồn tại nhất định. Nhiều địa phương như Hưng Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Quảng Trị, Phú Yên, Kon Tum, Cà Mau, Kiên Giang và TP. Cần Thơ chậm triển khai thực hiện và chưa đạt yêu cầu; việc huy động vốn từ ngân sách địa phương và từ cộng đồng để hỗ trợ hộ nghèo còn nhiều hạn chế; vẫn còn tình trạng thuê doanh nghiệp làm nhà ở cho hộ dân, do đó không phát huy được sự tham gia, đóng góp của chính hộ gia đình, cũng như của cộng đồng, dòng họ...

Ngoài ra, trong quá trình triển khai thực hiện cũng phát hiện những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung. Mặt khác, theo quy định của Quyết định 167/2008/QĐ-TTg, Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo thực hiện trong 4 năm (2009-2012), nhưng với mong muốn các hộ nghèo sớm có nhà ở ổn định, an toàn, Chính phủ đã trình Quốc hội phê duyệt dự toán ngân sách, đảm bảo đủ vốn để hoàn thành hỗ trợ nhà ở trong năm 2011 cho toàn Chương trình.

Trước tình hình đó, Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở trong năm 2011. Theo đó, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương thực hiện; phấn đấu hoàn thành toàn bộ việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2011.

Cafeland.vn - Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland