“Đến hết ngày 2-9-2012 phải hoàn thành việc xây dựng khu tái định cư, nhà liền kề cho người dân làng Vân và bàn giao mặt bằng làng Vân cho nhà đầu tư…”.

Chiều 14-2, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Quản lý Đền bù Giải tỏa số 3 như trên.


Ông Thanh cũng thống nhất mức giá đền bù cho làng Vân. Cụ thể: đất ở là 100.000 đồng/m2; đất nông nghiệp 22.000 đồng/m2; các hộ dân sẽ được hỗ trợ nhà cửa kiến trúc; hỗ trợ di dời 7 triệu đồng/hộ; hỗ trợ ổn định đời sống đối với hộ sản xuất đất nông nghiệp 6.000 đồng/m2/hộ nhưng không quá hạn mức 4.000 m2/hộ.


Về phần mộ của người làng Vân, thành phố sẽ vận động bà con cho đi hỏa táng. Tất cả mọi chi phí thành phố sẽ lo…


Ông Thanh cũng chỉ đạo: “Đối với những người khi nghe tin có dự án tại làng Vân đã ra mua đất tại đây sẽ không hỗ trợ đất tái định cư, chuyển đổi ngành nghề mà tính gộp bằng giá đất nông nghiệp”.


Mặt khác, khu tái định cư liền kề tổ 14 (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) với 116 căn hộ, tổng diện tích 12.703 m2 trước đây được xây dựng cho người dân làng Vân (bị nhân dân phản đối) sẽ bố trí cho những hộ phụ nữ nghèo, neo đơn, hộ chính sách. Các đơn vị liên quan nhanh chóng thu hồi hơn 3 ha diện tích đất bỏ hoang tại phường Hòa Hiệp Bắc để xây dựng ngay khu tái định cư, nhà liền kề cho người dân làng Vân.


Được biết, khu vực làng Vân sẽ được đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp với số vốn dự kiến khoảng 5 tỉ USD do Công ty Cổ phần Vinpearl làm chủ đầu tư.
Theo Lê Phi (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.