Báo SGGP ngày 16-7-2010 có bài viết “Dự án đường Thành Thái nối dài – Quận hứa cuối năm giao nền tái định cư”, phản ánh hàng chục hộ dân trong vùng giải tỏa thuộc Dự án đường Thành Thái nối dài (quận 10, TPHCM) mỏi mòn chờ quận bố trí nền, lãnh đạo quận hứa sẽ giải quyết trong năm 2010. Tuy nhiên, đến nay khu đất lô B29 – khu C30 (phường 14, quận 10) – vị trí quận hứa giao nền vẫn chỉ là bãi cỏ dại um tùm.

Khu đất tái định cư lô B29 – khu C30 (phường 14, quận 10) vẫn là bãi đất hoang.


Cuối tháng 10-2011, chúng tôi quay lại khu đất lô B29 – khu C30 (phần đất được quận chỉ định tái định cư), khác cách đây một năm (ngày Báo SGGP có bài phản ánh) khu đất này chỉ được cắm mốc, phân lô nhưng toàn bộ bị phủ lấp bởi cỏ dại, chẳng khác một bãi đất hoang. Các dự án liên quan đến khu tái định cư (TĐC) như: di dời đường dây điện cao thế ở phía trên khu đất, dự án đường Tam Đảo nối dài dẫn vào khu TĐC, mở đường nội bộ tạm để dân tiện đi lại trong thời gian đầu nhận nền xây nhà… vẫn chưa được quận đá động đến.


Nhìn tổng thể, khu đất TĐC vẫn là một “ốc đảo”. Trong khi đó, hàng chục hộ dân bị giải tỏa trong Dự án đường Thành Thái nối dài vẫn phải tá túc trong những căn hộ chật hẹp ở chung cư Hòa Bình (phường 14, quận 10), mòn mỏi chờ TĐC. Điều khiến các hộ dân bức xúc trên cả việc chậm được giao nền là việc UBND quận 10 cứ hứa suông, nói nhưng không làm. Đã 6 năm qua, kể từ ngày thu hồi đất của dân để làm đường, lãnh đạo quận 10 đã hứa giao nền TĐC trước dân và báo chí trên 4 lần nhưng đến nay kết quả vẫn bằng không.


Lần hứa gần đây nhất vào tháng 7-2010 đăng trên Báo SGGP, khi đó đại diện UBND quận 10 (Phó Chủ tịch Nguyễn Kim Đặng tại thời điểm đương chức) đã nhận thiếu sót về việc quận chậm trễ giao nền, đồng thời cam kết: Đến ngày 30-8-2010, quận thực hiện xong việc đấu thầu các công trình, sau đó sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công. Tháng 11-2010, hoàn thành việc di dời đường dây điện cao thế và tiến hành giao nền đất TĐC cho các hộ dân trước khi kết thúc năm 2010. Trong quá trình bà con xây nhà, khi đường Tam Đảo nối dài đang thi công, nếu có vướng mắc về đường đi, quận sẽ hỗ trợ lối lưu thông tạm. Tiếp đến, sẽ hoàn tất các giấy tờ pháp lý như giấy chủ quyền nhà, chuyển hộ khẩu…


Cho đến nay, những lời hứa này mãi nằm trên giấy, trong khi cuộc sống, sinh hoạt, công việc làm ăn của hàng chục hộ dân bị giải tỏa đang từng ngày rơi vào cảnh bế tắc, khốn đốn. Các hộ dân bức xúc đặt câu hỏi: Đến bao giờ quận mới chính thức thực hiện các lời hứa trên? Cách làm kéo dài, chậm trễ, hứa nhưng không làm, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân của UBND quận 10 liệu có bị cấp trên truy cứu trách nhiệm?


Mới đây, khi tiếp nhận đơn khiếu nại của các hộ dân, ông Tạ Bằng, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích quận 10 (chủ đầu tư dự án) có văn bản gửi UBND quận 10 và người dân, nội dung tiếp tục hứa sẽ tiến hành đưa phương tiện thu dọn san phẳng mặt bằng trong 10 ngày. Phối hợp với Công ty Đo đạc bản đồ kiểm tra các ranh cọc đã cắm và lập bản đồ tách nền từng lô của dự án trong 10 ngày. Về việc thi công hệ thống cống thoát nước công ty sẽ hoàn tất trong 70 ngày. Tuy nhiên, đối với thời gian cụ thể bao giờ triển khai từng hạng mục của dự án thì vị lãnh đạo này lại… “quên” cho biết.

Theo Tuấn Vũ (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.