CafeLand - UBND Thành phố vừa chỉ đạo Chủ tịch UBND quận 2 hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại cho rằng nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm bằng đơn khiếu nại hoặc khiếu nại trực tiếp theo Luật Khiếu nại.

Bản đồ người dân chứng minh phần đất tại 5 khu phố thuộc phường An Khánh, Bình An và Bình Khánh (quận 2) nằm ngoài ranh quy hoạch. Ảnh Phan Diệu - Báo Một Thế Giới

Trong đó ưu tiên hướng dẫn cho 28 hộ dân khiếu nại tập trung tại Hà Nội (hiện đã về địa phương); tiếp nhận hồ sơ, tài liệu có liên quan khiếu nại để xem xét, giải quyết khiếu nại lần đầu theo thẩm quyền; báo cáo tình hình và hướng xử lý cho UBND Thành phố trước ngày 20/7/2019.

Thanh tra TP.HCM và các cơ quan chức năng được giao hỗ trợ UBND quận 2 xử lý nhanh những vướng mắc, khó khăn liên quan nội dung khiếu nại của các công dân này.

Theo UBND Thành phố, việc hướng dẫn cụ thể này để các hộ dân Thủ Thiêm không tiếp tục khiếu nại vượt cấp tại các cơ quan Trung ương.

Được biết, ngay thời điểm từ khi khai mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14 (ngày 20/5) đã có 28 người dân Thủ Thiêm đã ra Hà Nội khiếu nại liên quan dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đến ngày 5/7, toàn bộ người dân Thủ Thiêm ra Hà Nội khiếu nại đã quay trở về TP.HCM.

Dự kiến cuối tháng 7 này sẽ có buổi đối thoại do UBND TP.HCM phối hợp cùng Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng tổ chức để trả lời từng khúc mắc của người dân.

Trước đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo UBND TP.HCM phối hợp Thanh tra Chính phủ (TTCP) và các bộ ngành kiểm tra, giải quyết khiếu nại của người dân liên quan quy hoạch Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm. Họ cho rằng phần đất tại 5 khu phố thuộc phường An Khánh, Bình An và Bình Khánh (quận 2) nằm ngoài ranh quy hoạch, chứ không chỉ khu 4,3 ha như quan điểm của TTCP trong thông báo 1483 năm 2018.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.