Những trường hợp sang nhượng, cho thuê và mua nhà ở xã hội trái phép sẽ bị UBND thành phố thu hồi.
Theo chủ trương về quản lý nhà chung cư xã hội của thành phố Đà Nẵng mới ban hành, từ năm 2012, thành phố nghiêm cấm các trường hợp sang nhượng, mua bán căn hộ thu nhập thấp. Trường hợp vi phạm sẽ bị thu hồi. Các đơn vị công chứng không được công chứng việc giao dịch nhà trong diện nhà ở xã hội, thu nhập nhấp trên địa bàn.

Đà Nẵng thu hồi nhà xã hội sang nhượng trái phép

Những trường hợp sang nhượng chung cư xã hội từ năm 2012 sẽ bị thu hồi. Ảnh: Nguyễn Đông

Đối với những hộ thuộc diện nhà xã hội nhưng không có nhu cầu sử dụng phải trả lại chung cư cho thành phố. Trong trường hợp các căn hộ chung cư xã hội sau khi được hóa giá (theo đợt và giá bán do UBND TP Đà Nẵng ấn định mỗi năm), các chủ hộ mới được quyền sang nhượng, mua bán.


Ông Nguyễn Quang Thuận, Giám đốc Công ty quản lý nhà chung cư TP Đà Nẵng, cho biết đã phối hợp với Sở Xây dựng thành phố thanh kiểm tra nhiều tòa trên địa bàn. Tại các khu chung cư Phường Thanh Lộc Đán (quận Thanh Khê), Thuận Phước (Hải Châu), Hòa Minh (huyện Hòa Vang) đơn vị này đã phát hiện hơn 1.500 trường hợp nhà chung cư xã hội sang nhượng và cho thuê.


Theo ông Thuận, các trường hợp vi phạm này phải truy thu tiền nợ thuê nhà và ký lại hợp đồng.

Theo Nguyễn Đông (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.