Các nhà đầu tư sẽ ký cam kết xác nhận thời hạn triển khai dự án trong năm 2013, quá thời hạn trên vẫn không triển khai, TP thu hồi đất và trả lại tiền cho nhà đầu tư theo giá thị trường.

Biện pháp mạnh của TP.Đà Nẵng nhằm chấn chỉnh tình trạng nhiều dự án đầu tư trên địa bàn kéo dài nhiều năm không triển khai, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng được giao chuẩn bị nội dung để Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trực tiếp gặp và làm việc với từng nhà đầu tư có các dự án trên địa bàn nhưng đã 5 năm trở lên không triển khai, trong thời gian tới.


Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cho biết: Các dự án không thực hiện đúng cam kết, TP.Đà Nẵng thu hồi, đem đấu giá. Nếu chưa có người mua thì hạ giá và tiếp tục đấu giá cho đến khi nào có người mua và sẽ lấy tiền đó trả cho nhà đầu tư cũ và đưa dự án cho nhà đầu tư mới thực hiện.


Trước đó, TP.Đà Nẵng đã lên phương án triển khai xây dựng thí điểm bãi đỗ xe ngầm bằng ngân sách TP từ tháng 7-2012 (tại khu vực Công viên 29-3); đồng thời, xác định thêm một số địa điểm khác để kêu gọi đầu tư các bãi đỗ xe ngầm theo phương thức xã hội hoá.

Theo Tiền Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.