UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quý 2/2023.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 2481/UBND-TH, đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện thực hiện Kết luận số 369-KL/TU ngày 14/4/2023 của Thành ủy về Kết luận của Hội nghị Thành ủy lần thứ 11 về tình hình công tác quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý 2/2023 và một số chủ trương quan trọng theo chương trình công tác.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quý 2/2023.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm khẩn trương hoàn thành sớm việc rà soát, xác định ranh giới 03 loại rừng để làm cơ sở trình phê duyệt Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong quý 2/2023.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thành Kế hoạch sử dụng đất thành phố giai đoạn 2021-2025.

Trước đó, HĐND thành phố Đà Nẵng đã thông qua quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch xác định xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của vùng động lực kinh tế miền Trung, có sự kết nối chặt chẽ với các cực tăng trưởng, các trung tâm phát triển, các thành phố lớn trong khu vực vả cả nước.

Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển kinh tế theo 3 trụ cột chính

Thứ nhất là trụ cột du lịch gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế và gắn với yếu tố văn hóa, tạo nên sự độc đáo, khác biệt, tạo thêm giá trị gia tăng.

Trụ cột thứ hai là kinh tế tri thức gắn với 2 mũi nhọn gồm, công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp và công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số.

Trụ cột thứ ba là trung tâm dịch vụ chất lượng cao gắn với 2 mũi nhọn gồm cảng biển, cảng hàng không gắn với dịch vụ logistics và trung tâm tài chính quốc tế quy mô khu vực.

Mục tiêu đến năm 2030, xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á với vai trò là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ.

Đà Nẵng cũng sẽ được phát triển trở thành một trong những trung tâm văn hóa – thể thao, giáo dục – đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học công nghệ phát triển của cả nước; trung tâm tổ chức các sự kiện tầm khu vực và quốc tế.

Đà Nẵng sẽ là thành phố cảng biển, đô thị biển quốc tế với vị trí là hạt nhân của chuỗi đô thị và cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên và đạt đẳng cấp khu vực châu Á.

Chưa hết, Đà Nẵng còn là đô thị sinh thái, hiện đại và thông minh, thành phố đáng sống; quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển, đảo được bảo đảm vững chắc.

Cũng theo quy hoạch, tại thành phố Đà Nẵng sẽ có 7 khu vực trọng điểm phát triển kinh tế.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.