Tại cuộc họp sáng 19/5 vừa qua, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng - Nguyễn Bá Thanh đã đồng ý với phương án quy hoạch Bán đảo Sơn Trà mà đơn vị tư vấn S.O.M (Mỹ) đưa ra. Đồng thời cho phép S.O.M tiếp tục triển khai quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với 2 khu vực phía Tây của Bán đảo.

Đà Nẵng: Quy hoạch Bán đảo Sơn Trà thành công viên quốc gia

Bán đảo Sơn Trà

Theo S.O.M, Bán đảo Sơn Trà là khu vực rất thuận lợi đối với việc phát triển du lịch sinh thái. Do đó, sẽ xây dựng Sơn Trà theo hướng hình thành một công viên quốc gia mới cho Việt Nam, lấy tự nhiên làm yếu tố chủ đạo, mật độ xây dựng cực thấp, tạo sự hài hòa, cân đối và không ảnh hưởng nhiều đến hệ sinh thái động thực vật.

Đối với các tuyến đường giao thông S.O.M cũng đưa ra khuyến cáo nên dừng việc triển khai các con đường lớn vòng quanh bán đảo, chỉ tạo ra 3 điểm lớn tập trung đón khách, sau đó du khách sẽ được vận chuyển bằng các loại xe nhỏ, thân thiện với môi trường để đến các điểm du lịch, các khu nghỉ dưỡng. Ưu tiên phát triển các con đường nhỏ, đường mòn xuyên rừng, đồng thời phải trồng bổ sung các loài cây thân gỗ lớn, quý nhằm làm phong phú thêm thảm thực vật tại đây.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0