CafeLand - UBND Tp.Đà Nẵng vừa phê duyệt phương án bố trí tái định cư đối với các hộ thuộc diện giải tỏa dự án khu dân cư Nam Tuyên Sơn, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn.

Theo đó, phương án bố trí tái định cư được áp dụng cho những hộ giải tỏa đi hẳn có diện tích đất ở, đất khuôn viên bị thu hồi dưới 150m2 được bố trí 01 lô chính đường 5,5m tại khu dân cư Nam Tuyên Sơn hoặc khu dân cư phía Bắc Nhà máy cao su Đà Nẵng hoặc 01 lô phụ đường 7,5m tại khu dân cư Nam Tuyên Sơn.

Đối với những hộ có diện tích thu hồi từ 150m2 đến dưới 250m2 được bố trí 01 lô chính đường 7,5m tại khu dân cư Nam Tuyên Sơn. Hộ có diện tích thu hồi từ 250m2 trở lên sẽ được Hội đồng GPMB trình UBND thành phố giải quyết bố trí tái định cư cho phù hợp.

Riêng trường hợp hộ giải tỏa đi hẳn không được bồi thường theo đất ở và đất khuôn viên nhưng có nhà và ở thật sự tại nơi giải toả sẽ được bố trí 01 lô phụ đường 5,5m tại khu dân cư Nam Tuyên Sơn hoặc khu dân cư Bá Tùng, hoặc được bố trí thuê 01 căn hộ chung cư tại dự án khu dân cư Nam Tuyên Sơn.

Trường hợp không được bố trí tái định cư đối với những hộ giải toả hiện trạng có nhà tạm hoặc nhà xây dựng sau thời điểm công bố quy hoạch. Riêng các trường hợp giải tỏa một phần và có nhu cầu xin bố trí đất tái định cư hoặc đề nghị thu hồi giải tỏa đi hẳn sẽ được Hội đồng GPMB đề xuất UBND thành phố giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Đối với những hộ bị thu hồi hết đất ở mà không có nhu cầu đất tái định cư sẽ được Hội đồng GPMB đề xuất UBND thành phố xem xét hỗ trợ bằng tiền. Đồng thời Hội đồng GPMB đề xuất UBND thành phố giải quyết bố trí đất tái định cư cho hộ bị giải tỏa hoặc bố trí căn hộ chung cư cho những trường hợp đặc biệt.

Được biết, phương án trên chỉ áp dụng cho những hộ giải tỏa bị thu hồi hết đất ở hoặc diện tích đất thu hồi từ 1/2 hạn mức công nhận đất ở trở lên và có nhu cầu đất tái định cư.

tag: bo tri tđc, khu dan cu nam tuyen son

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland