Chiều nay, Thanh tra huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đã mời đại diện gia đình ông Đoàn Văn Vươn tới trụ sở UBND xã Vinh Quang thông báo kết luận thanh tra rà soát việc sử dụng đất của gia đình.

Theo Phó Thanh tra huyện Tiên Lãng Đỗ Như Tuyến, do ông Đoàn Văn Vươn - đối tượng chính của thanh tra đang bị tạm giam, bà Nguyễn Thị Thương – vợ ông Vươn không cung cấp bất cứ tài liệu nào liên quan tới việc sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với diện tích sử dụng đất do UBND xã giao (ông Vươn cất giữ tài liệu). Vì vậy, UBND huyện Tiên Lãng kết luận thanh tra rà soát việc sử dụng đất của ông Vươn trên cơ sở các chứng cứ xác minh với các cơ quan, cá nhân có liên quan như ngân hàng, UBND xã Vinh Quang, đối tác của ông Vươn....


Công bố kết luận thanh tra sử dụng đất của ông Vươn
Công bố kết luận thanh tra việc sử dụng đất của hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn (ảnh: S.Đào)


Theo kết luận thanh tra thì gia đình ông Vươn được giao 40,3ha đất tại xã Vinh Quang để nuôi trồng thủy sản. Quá trình sử dụng đất, ông Vươn đã mắc phải một số vi phạm về pháp luật đất đai, luật thuế sử dụng đất nông nghiệp như cho các hộ khác thuê lại đất, trong quá trình đắp đầm đã lấn chiếm 19,3 ha. Các vấn đề này đã được xử lý xong trước đây.


Riêng nội dung khoản tiền thuế nông nghiệp hơn 10 triệu đồng từ trước 2007, thanh tra yêu cầu gia đình ông Vươn phải chấp hành và nộp đầy đủ số tiền còn nợ đọng.

Với kết luận thanh tra này, bà Thương (vợ ông Vươn) đã bày tỏ sự không đồng tình.


Bà cho rằng, gia đình bà được giao đất nên có quyền được cho thuê lại theo quy định của pháp luật; khoản tiền thuế hơn 10 triệu đồng cũng không chính xác.


Chiều nay, bà Thương cũng không ký vào biên bản làm việc. Đơn vị thanh tra thì hẹn trong tuần này sẽ cung cấp một bản kết luận thanh tra cho gia đình.


Công bố kết luận thanh tra sử dụng đất của ông Vươn
Hiện vợ con hai ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý đang sống trong túp lều dựng tạm này (ảnh: S.Đào)


Trước đó, chiều qua, t hực hiện kết luận của Thủ tướng về vụ cưỡng chế thu hồi đất nuôi trồng thủy sản tại hộ gia đình ông Vươn, Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp để các cá nhân lãnh đạo chủ chốt UBND TP kiểm điểm trách nhiệm liên quan vì có sự đồng thuận với UBND huyện Tiên Lãng trong vụ cưỡng chế đầm tôm xẩy ra vào ngày 05/1.


Hai cán bộ chủ chốt này gồm các ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP và ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND TP.


Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đã kiểm điểm đối với hai ông trên về việc chấp thuận đề nghị cưỡng chế thu hồi đất không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng, chậm chỉ đạo làm rõ đúng sai sau khi sự việc xảy ra và báo cáo chưa đầy đủ, nghiêm túc với Thủ tướng.


Liên quan đến vụ việc này, vào cuối tháng 2, Thành ủy, UBND TP Hải Phòng cũng đã công bố quyết định cách chức đối với các ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch và Nguyễn Văn Khanh, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.


Đến nay, Công an Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hủy hoại tài sản nhà ông Vươn nhưng vẫn chưa khởi tố bị can.


Chậm nhất ngày 30/3 tới, tổ công tác của TP Hải Phòng sẽ phải thực hiện xong toàn bộ những ý kiến kết luận của Thủ tướng./.

Theo Tổ Quốc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.