UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa phê duyệt đồ án Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nghi Xuân đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, khu vực lập quy hoạch gồm toàn bộ ranh giới hành chính huyện Nghi Xuân, với tổng diện tích tự nhiên 22.251,1 ha.

Về tính chất, đây là vùng kinh tế tổng hợp có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; là vùng có tiềm năng phát triển du lịch, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, giàu bản sắc văn hóa lịch sử; là đầu mối giao thông quan trọng và là trung tâm thương mại, dịch vụ cửa ngõ của vùng phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh.

Quy hoạch vừa được phê duyệt đã đề xuất phương án phát triển huyện thành 3 phân vùng.

Trong đó, phân vùng 1 có diện tích 6.657,7 ha, gồm các xã ven biển của huyện Nghi Xuân (Xuân Hội, Đan Trường, Xuân Phổ, Xuân Hải và một phần các xã Xuân Yên, Xuân Thành, Cổ Đạm, Xuân Liên, Cương Gián).

Đây là vùng phát triển kinh tế tổng hợp, thế mạnh chủ đạo là kinh tế biển.

Phân vùng 2 có diện tích 4.378,4 ha, gồm thị trấn Tiên Điền, thị trấn Xuân An và các xã Xuân Giang, Xuân Mỹ và một phần các xã Xuân Thành, Xuân Yên, Xuân Viên.

Đây là vùng kinh tế trung tâm: Vùng kinh tế đô thị.

Phân vùng 3 có diện tích 11.215 ha, gồm các xã Xuân Hồng, Xuân Lam, Xuân Lĩnh và một phần các xã Xuân Liên, Xuân Viên, Cổ Đạm.

Đây là vùng kinh tế phía Nam: Vùng kinh tế nông nghiệp và dự trữ phát triển đô thị.

Quy hoạch cũng định hướng phát triển đô thị cho vùng huyện Nghi Xuân.

Theo đó, đến năm 2030, phấn đấu đạt tiêu chí cơ bản của đô thị loại III trên ranh giới toàn huyện Nghi Xuân. Trong đó khu vực nội thị (dự kiến gồm thị trấn Xuân An, thị trấn Tiên Điền và các xã Xuân Thành, Xuân Yên, Xuân Giang, Xuân Mỹ, Cổ Đạm, Xuân Liên và Cương Gián).

Dự kiến thành lập thị xã khi đạt đủ tiêu chí và đảm bảo đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Đến năm 2035, phấn đấu hoàn thiện đạt đủ các tiêu chí đô thị loại III.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.