Thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm, dự kiến quý IV/2014 sẽ khởi công xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ tại Khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.
Giãn dân phố cổ còn để bảo tồn di tích
Theo kế hoạch, sẽ khởi công xây dựng vào quý IV/2014 và hoàn thành vào năm 2016. Công trình gồm 16 tòa nhà cao 9 tầng, 1 tòa nhà hỗn hợp cao 15 tầng trên diện tích khu đất dự án 11,12ha tại khu đô thị mới Việt Hưng – Long Biên. Công tác chuẩn bị được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ.
Để di dời khoảng 1.800 hộ dân khu vực phố cổ chủ yếu sống ở nhà xuống cấp nghiêm trọng theo đề án giãn dân phố cổ, quận Hoàn Kiếm dự kiến chi hơn 4.300 tỷ đồng.
Nhằm thực hiện đề án này, quận Hoàn Kiếm đã có một số cơ chế chính sách khung đặc thù. Cụ thể, đối với các hộ dân sống trong các biển số nhà đông hộ (diện tích ở bình quân dưới 5m2/người); các chung cư xuống cấp; các hộ dân có hộ khẩu và đang sinh sống trong khu phố cổ có nhu cầu tự nguyện di chuyển thì mỗi hộ giãn dân được mua 1 căn hộ tại khu nhà ở giãn dân với giá đảm bảo kinh doanh, diện tích căn hộ được bố trí phù hợp với nhân khẩu.
Chính sách này áp dụng cả với những trường hợp hộ gia đình đông khẩu có nhiều thế hệ sinh sống có nguyện vọng tách hộ để di chuyển một phần nhân khẩu sang nơi ở mới... Chính sách này không chỉ góp phần cải thiện môi trường đô thị trong khu vực phố cổ, cải thiện đời sống nhân dân. Mà quan trọng hơn, nó tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện việc bảo tồn, tôn tạo các di tích và các công trình kiến trúc cổ có giá trị trong khu phố cổ Hà Nội.
T.Hà (Thời báo Ngân hàng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.