Sáng 4/11, sau 10 tháng triển khai xây dựng, công viên rộng hơn 21ha tại quận Long Biên đã chính thức khai trương.

Công viên Long Biên được "khoác" lên chiếc áo mới.

Dự án Đầu tư, cải tạo nâng cấp công viên Long Biên được quận Long Biên dành kinh phí 94 tỉ đồng, trên diện tích khu đất 21,56ha. Các hạng mục dự án gồm: xây dựng, cải tạo, sửa chữa hệ thống kè hồ, đường trục chính, đường nhánh, đường dạo ven hồ, sân khấu, chòi nghỉ, nhà vệ sinh công cộng, thiết bị tập thể thao, cổng, hàng rào và hệ thống hạ tầng kỹ thuật (cấp điện, cấp nước, thoát nước, chiếu sáng...).

Được biết, công viên được cải tạo từ Công viên Khu đô thị mới Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) và được đổi tên thành công viên Long Biên.

Công viên nằm trên phố Đoàn Khuê - Vạn Hạnh là dự án do Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Long Biên làm chủ đầu tư, liên danh Vinadelta - SP là nhà thầu thi công.

Đây là một trong những công viên có diện tích lớn tại Hà Nội cùng với các công viên lâu đời như công viên Thống Nhất (50ha), công viên Bách Thảo (33ha), công viên Thủ Lệ (28ha)…

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, toàn thành phố hiện nay có 63 công viên, vườn hoa, với tổng diện tích khoảng 300ha, chiến 2% diện tích đất. Trong đó, bốn quận trung tâm (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng) có 30 công viên, vườn hoa, chiếm 1,92% tổng diện tích đất, đạt 2,08m2/người.

Tuy nhiên, người dân vẫn rất thiếu không gian xanh. Trên thực tế, Hà Nội với mật độ dân số đông, tình trạng ô nhiễm không khí khiến người dân Thủ đô luôn thấy ngột ngạt. Việc đầu tư cho không gian xanh sẽ góp một phần quan trọng trong việc điều hòa không khí, cải tạo vi khí hậu, bảo vệ môi trường sống và phục vụ đời sống người dân.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.