Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định thành phố chưa bao giờ đặt vấn đề di dời hay đập phá trung tâm hành chính mà đó chỉ là việc ở tương lai.

Ngày 26-8, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Tại buổi tiếp xúc nhiều cử tri đã đặt câu hỏi xoay quanh vấn đề về việc di dời trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Cử tri thắc mắc tại sao trung tâm hành chính mới được khánh thành hơn 2 năm với kinh phí hơn 2000 tỉ mà nay đã tính chuyện di dời.

Nhiều cử tri cũng đề nghị lãnh đạo thành phố nói rõ cho người dân được biết việc dư luận xôn xao chuyện dời trung tâm hành chính và có ý định bán cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cử tri quận Hải Châu cũng đặt câu hỏi tại sao tòa nhà xây với kinh phí lớn như vậy lại có thể thiếu không khí?

Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định cho đến hiện tại, lãnh đạo TP Đà Nẵng chưa tổ chức bất kỳ một cuộc họp hay ra quyết định nào về việc di dời trung tâm hành chính.


Người dân liên hệ làm việc tại tầng 1 của tòa nhà trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Lý giải về việc dư luận ồn ào xung quanh chuyện TP di dời trung tâm hành chính, bí thư Xuân Anh cho hay trong quy hoạch TP Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn năm 2050, Thành ủy có tính toán xây dựng lại khu vực trung tâm TP. Trong chương trình quy hoạch này có tính đến việc xây phố đi bộ, quảng trường, trung tâm hành chính…

Theo bí thư Nguyễn Xuân Anh, việc quy hoạch trên là đến năm 2030 tầm nhìn 2050 chứ không phải là vào thời điểm hiện tại. Ông Xuân Anh cũng khẳng định, lãnh đạo TP Đà Nẵng chưa bao giờ đặt vấn đề ngày mai hoặc năm sau phải di dời hay đập phá trung tâm hành chính.

“Sẽ không có chuyện thành phố để lãng phí hơn 2000 tỉ đồng. Trung tâm hành chính vẫn đang được hoạt động đúng như mục đích xây dựng ban đầu” – Bí thư Xuân Anh khẳng định.

Ông Xuân Anh cũng thừa nhận tòa nhà trung tâm hành chính có hạn chế là thiếu ô xy, nóng nực và hiện tại đang được các cơ quan chức năng tìm cách khắc phục.

“Việc di dời hay không là việc ở tương lai, không phải hiện tại. Đó có thể là vấn đề của hơn 30 năm sau, khi cần quy hoạch lại trung tâm thành phố. Báo cáo cho cử tri rõ như thế chứ không có tiền đâu mà làm” – Ông Xuân Anh khẳng định.

B.Vân (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.