UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát đi thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại cuộc họp nghe báo cáo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hội An giai đoạn đến năm 2035 và tầm nhìn đến 2050.

Theo đó, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đô thị Hội An là một di sản không chỉ riêng của tỉnh Quảng Nam mà còn là của Quốc gia, mang tầm ảnh hưởng quốc tế, nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, của các nhà khoa học, tri thức của Việt Nam và trên thế giới.

Vì vậy, quy hoạch phát triển giai đoạn tiếp theo cần tiếp thu, nghiên cứu các đề tài khoa học, các công trình nghiên cứu về thành phố Hội An để tận dụng tối đa tri thức, cũng như giải pháp để thành phố Hội An tiếp tục phát triển gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di sản.

Hiện nay, với vai trò quan trọng của thành phố Hội An trong sự phát triển chung của tỉnh Quảng Nam, Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết số 31-NQ/TU ngày 31/7/2023 xác định xây dựng và phát triển thành phố Hội An là thành phố “Sinh thái – Văn hóa – Du lịch”. Do đó, cần tập trung cụ thể hóa Nghị quyết thông qua quy hoạch xây dựng lần này.

Từ thực tiễn nói trên, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND thành phố Hội An rà soát lại nội dung nhiệm vụ, đối chiếu với các mục tiêu, giải pháp Nghị quyết số 31-NQ/TU, định hướng Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2050 với phương án quy hoạch chung và khối lượng công việc thực hiện trong từng giai đoạn để đánh giá, điều chỉnh.

UBND thành phố Hội An cần chú trọng hệ thống thiết chế văn hóa và các công trình công cộng: Chú ý bố trí đảm bảo các thiết chế công cộng, văn hóa, công viên cây xanh, quảng trường để phục vụ nhân dân, cộng đồng, du khách trong tương lai.

Cùng với đó, nghiên cứu phương án xây mới các công trình quy mô lớn, tập trung đông người, như siêu thị, sân vận động, các công trình đa chức năng,... tại các khu vực ngoại thị.

Ông Thanh yêu cầu hạn chế san lấp mặt bằng tại các khu vực trũng thấp để phát triển đô thị, khu dân cư. Đồng thời ưu tiên phát triển tại các khu vực có địa hình cao ráo, ít bị ngập lụt.

Về giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu xác định vị trí bến cảng, điểm dừng trên các Sông Cổ Cò, Thu Bồn,... để kết hợp với hoạt động du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu rà soát lại nhu cầu lưu thông đường thủy trên các tuyến sông Đế Võng, sông Sông Thanh và sông Đò hiện nay.

UBND thành phố Hội An phối hợp với Sở Giao thông Vận tải để xem xét quy hoạch, có giải pháp đảm bảo chiều sâu luồng, tĩnh không thông thuyền của công trình qua sông, đề xuất cấp sông quy hoạch,... hoặc xem xét điều chỉnh không còn là đường thủy nội địa địa phương, bàn giao lại cho địa phương quản lý.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.