CafeLand - Bộ Xây dựng vừa gửi công văn 2186/BXD-GĐ đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý chất lượng các chung cư cũ.

Chung cư 251 Hoàng Văn Thụ, phường 1, quận Tân Bình

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho người dân đang sinh sống trong các chung cư cũ và cho bản thân công trình, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các công việc sau:

Kiểm tra, rà soát, sơ bộ đánh giá, tống hợp và phân loại mức độ hư hỏng, xuống cấp đối với các công trình chung cư cũ.

Đối với các chung cư cũ được đánh giá hư hỏng, xuống cấp hoặc có dấu hiệu gây mất an toàn về khả năng chịu lực cần khẩn trương tổ chức kiểm định chất lượng công trình, đánh giá mức độ nguy hiểm của kết cấu nhà làm căn cứ quyết định việc cải tạo, sửa chữa hoặc phá dỡ, xây mới.

Khi phát hiện bộ phận công trình hoặc công trình có biểu hiện xuống cấp về chất lượng, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng thì chủ sở hữu hoặc chủ quản lý, khai thác thực hiện các biện pháp an toàn: hạn chế sử dụng công trình, ngừng sử dụng công trình, di chuyển người và tài sản nếu cần thiêt để đảm bảo an toàn.

Xây dựng lộ trình, chương trình và kế hoạch cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn theo Nghị quyết số 34/2007/NQ-CP ngày 03/7/2007 của Chính phủ về "Một số giải pháp để thực hiện việc cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ đã bị hư hỏng, xuống câp”.

Yêu cầu chủ sở hữu, chủ quản lý, khai thác tổ chức lập quy trình bảo trì đối với công trình chưa có quy trình bảo trì.

Lập kế hoạch, tổ chức bảo trì các công trình chung cư cũ trên địa bàn theo Nghị định 114/2010/NĐ-CP ngày 06/12/2010 của Chính phủ về bảo trì công trình xây dựng và Thông tư 02/2012/TT-BXD ngày 12/6/2012 của Bộ Xây dựng hướng dẫn một số nội dung về bảo trì công trình dân dụng, công trình công nghiệp vật liệu xây dựng và công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Tùy theo điều kiện của từng địa phương, xem xét ban hành các cơ chế, chính sách nhằm thực hiện kế hoạch cải tạo, xây dựng chung cư cũ trên địa bàn.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.