CafeLand - UBND Thành phố đã chấp thuận cho phép tồn tại công trình đối với các căn nhà đã xây dựng hoàn chỉnh, đưa vào sử dụng, hiện người dân đang sinh sống và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có các chỉ tiêu xây dựng công trình thực tế phù hợp tại dự án khu nhà ở diện tích 68.915 m2 phường Thảo Điền.

Với hiện trạng thực tế diện tích các lô đất có khác biệt so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với UBND quận 2 kiểm tra diện tích thực tế từng lô đất, rà soát các pháp lý liên quan, để tham mưu đề xuất việc điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đối với các công trình còn lại đã xây phần thô, nhưng không phù hợp quy hoạch được duyệt, bị đình chỉ thi công, bỏ hoang từ năm 2010 đến nay, có hiện trạng thực tế công trình không đảm bảo khoảng lùi phía sau, UBND Thành phố chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500, trong đó cho phép điều chỉnh ranh, diện tích từng lô đất, để phù hợp theo ranh khu đất thực tế, nhưng không làm tăng diện tích khu đất và tổng số lô đất so với quy hoạch được duyệt.

Việc điều chỉnh chỉ được thực hiện sau khi chủ đầu tư dự án đã tự khắc phục, tháo dỡ xong phần diện tích vi phạm, đảm bảo khoảng lùi phía sau công trình tối thiểu 2m.

Theo UBND Thành phố, các quyết định định này nhằm để điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án khu nhà ở diện tích 68.915 m2 tại phường Thảo Điền, quận 2 do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khôi Minh làm chủ đầu tư.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khôi Minh được thành lập từ năm 1992, hiện có trụ sở tại 215H1 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2. Doanh nghiệp này có ngành nghề chính là Sản xuất thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất công nghiệp (không hoạt động tại trụ sở).

Người đại diện theo pháp luật hiện nay là ông Lê Khắc Anh Minh sinh năm 1985, ông này cũng là người đại diện cho Công ty TNHH MTV Kinh doanh Bất động sản Đức Thịnh tại 196 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3 với ngành nghề kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Và Công ty TNHH MTV Kinh doanh Bất động sản X2 tại số 3 Trần Não, Khu Phố 2, Phường Bình An, Quận 2 với ngành ghề kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.