26/02/2011 12:33 PM
Phó chủ tịch UBND Hà Nội Phí Thái Bình vừa yêu cầu các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo trên địa bàn trước ngày 30/3.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu các quận, huyện vận động người dân hợp khối theo đúng quy định. Trường hợp người dân không hợp khối theo đúng thời hạn, các quận huyện sẽ thực hiện việc thu hồi, giải phóng mặt bằng, triển khai phương án quản lý và chống tái lấn chiếm trước ngày 30/3.

Sở Xây dựng được giao kiểm tra đôn đốc các quận huyện thị xã thực hiện nghiêm đúng thời hạn, nêu rõ các đơn vị nào chưa nghiêm túc, chậm triển khai, kiến nghị xử lý trách nhiệm người đứng đầu trước ngày 5/4.

alt
Nhà siêu mỏng bên cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Tiến Dũng.

Để đảm bảo mỹ quan đô thị, lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu các dự án xây dựng đường giao thông mới phải có quy hoạch hai bên tuyến đường kèm theo mới được thành phố xem xét, phê duyệt.

Hà Nội hiện có gần 300 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo, đặc biệt các quận như Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình là nơi có số lượng nhà siêu mỏng, siêu méo lớn nhất.

Để giải quyết tình trạng nhà siêu mỏng, UBND Hà Nội đã tổ chức nhiều cuộc họp, đưa ra các biện pháp giải quyết, tuy nhiên, hiên chưa nhiều nhà siêu mỏng được xử lý. Hầu hết quận huyện mới lên danh sách trường hợp cần xử lý chứ chưa có phương án giải phóng mặt bằng.

“Đây là vấn đề khó và kiên quyết phải làm. Năm 2005 thành phố đã có quy định thu hồi cả đất dẹt khi giải tỏa, song một phần lỗi là của quận huyện đã không thực hiện nghiêm túc. Từ nay thành phố sẽ cương quyết xử lý nhà siêu mỏng”, ông Phí Thái Bình khẳng định.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland