15/03/2011 3:26 AM
Ngày 14-3 tại TP Cần Thơ, Bộ Xây dựng đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng ĐBSCL đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, vùng đô thị trung tâm của ĐBSCL sẽ gồm đô thị hạt nhân TP Cần Thơ và các đô thị vệ tinh độc lập là TP Long Xuyên, Cao Lãnh và Vĩnh Long.
Ngoài ra còn có các vùng đô thị đông bắc gồm TP Mỹ Tho (Tiền Giang) là đô thị hạt nhân kết nối với các đô thị khác như Gò Công, Tân An (Long An), Trà Vinh, Bến Tre và đô thị Tân Thạnh; vùng đô thị tây nam với TP Cà Mau là đô thị hạt nhân nối với TP Rạch Giá (Kiên Giang), Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vị Thanh (Hậu Giang).

Về giao thông, sẽ nâng cấp tuyến ven biển từ cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang) đến Cà Mau; nâng cấp quốc lộ 30 đoạn từ quốc lộ 1A đến đường N2 với quy mô đường cao tốc; duy tu, bảo dưỡng quốc lộ 91 từ Cần Thơ đi Châu Đốc (An Giang); cải tạo, mở rộng quốc lộ 53 qua Vĩnh Long, Trà Vinh và quốc lộ 54 qua Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp đi khu kinh tế Định An và cảng nước sâu vùng ĐBSCL...

Cafeland.vn - Theo Địa Ốc TTO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland