Ông Nguyễn Đức Linh, trưởng phòng kinh doanh Công ty CP XDCTGT 586 chi nhánh tại Cần Thơ cho biết: “Khoảng 2 tháng nay, công ty tại Cần Thơ đất nền dự án có hợp đồng góp vốn chưa có sổ đỏ không giao dịch được. Nguyên nhân chính là cục thuế TP Cần Thơ ngưng thu thuế thu nhập qua hợp đồng góp vốn đối với đất nền dự án chưa có sổ đỏ”.

Các hợp đồng mua nhà; đất nền dự án có sổ đỏ vẫn giao dịch được. Trong khi thị trường BĐS hiện nay gặp nhiều khó khăn do ngân hàng thắt chặt tín dụng đối với việc vay vốn mua nhà đất, thị trường BĐS gần như đóng băng, việc ngành thuế TP Cần Thơ ngưng không thu thuế thu nhập cá nhân đối với hợp đồng góp vốn chưa có sổ đỏ càng góp phần làm cho thị trường BĐS Cần Thơ khó khăn hơn. Vì hiện nay, tại khu đô thị Nam Cần Thơ vẫn còn một số dự án chưa hoàn thành sổ đỏ cho khách hàng.


Trao đổi với ông Võ Kim Hoàng, cục trưởng cục thuế TP Cần Thơ, ông cho rằng: Thực hiện thông tư 12 của Bộ Tài chính về việc thu thuế thu nhập các nhân, thì việc thu thuế này đối với hợp đồng mua nhà, hợp đồng mua đất có sổ đỏ… không có vấn đề. Riêng hợp đồng góp vốn chuyển nhượng đang có vấn đề phải xem xét lại. Vì vậy, ngành thuế Cần Thơ đang xin ý kiến bộ Tài chính và tổng cục Thuế về các chuyển nhượng loại hợp đồng góp vốn đất nền dự án chưa có sổ đỏ. Trong khi chờ đợi ý kiến cấp trên, ngành thuế ngưng thu thuế thu nhập đối với loại hợp đồng góp vốn đất dự án.

Theo Vĩnh Kim (SGTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.