CafeLand – Xoay quanh dự thảo Nghị định Quản lý dự án phát triển đô thị và Đề án đổi mới cơ chế quản lý đầu tư xây dựng, nhiều ý kiến góp ý Nhà nước cần thành lập doanh nghiệp phát triển nhà ở xã hội, các địa phương có đô thị cần thành lập các doanh nghiệp công ích phi lợi nhuận để phát triển nhà ở xã hội.

alt

Với mức lợi nhuận 10%, phân khúc nhà ở xã hội chưa đủ sức để hấp dẫn doanh nghiệp. Ảnh: Nguồn internet

Theo đó, Nghị định Quản lý dự án phát triển đô thị và Đề án đổi mới cơ chế quản lý đầu tư xây dựng cần đưa ra những chính sách ưu đãi hơn nữa cho phát triển nhà ở xã hội và các dự án tái thiết khu đô thị cũ nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia.

Năm 2006, Nghị định 02/2006/NĐ-CP của Chính phủ về Quy chế Khu đô thị mới đã được ban hành nhưng đến nay vẫn chưa phát huy được hiệu quả. Nhiều dự án nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà công nhân, nhà ở xã hội chưa được các doanh nghiệp quan tâm đúng mức.

Nguyên nhân làm cho việc đầu tư vào lĩnh vực nhà ở xã hội kém sức hấp dẫn đối với doanh nghiệp là do mức quy định 10% lợi nhuận trong đầu tư xây dựng phân khúc này quá thấp. Thêm vào đó là vấn đề các thủ tục đầu tư còn rườm rà, chậm trễ gây cản trở hoạt động doanh nghiệp. tag: 10%, nha o xa hoi, khuyen khich nha o xa hoi

Thu Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland