“Đề nghị UBND huyện Cần Giờ thực hiện việc thu nộp tiền vào ngân sách với các trường hợp cấp đất sai quy định”.

Trong văn bản mới đây, báo cáo TP về việc xử lý, khắc phục những sai phạm trong công tác cấp đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp tại huyện Cần Giờ của Sở Tài chính yêu cầu như trên.


Trước đó, huyện Cần Giờ có báo cáo: Trước đây huyện Cần Giờ có cấp đất và cấp giấy đỏ cho các hộ dân sai đối tượng. Việc thu hồi khoản tiền chuyển nhượng đất của các hộ dân gặp khó vì đối tượng được cấp đất đã mất, mắc bệnh hiểm nghèo hoặc khó khăn không có khả năng nộp lại tiền cho Nhà nước. Vì thế huyện đề nghị cho các hộ này được miễn nộp tiền cho ngân sách. Tuy nhiên, các sở, ngành cho rằng việc miễn tiền là không có cơ sở nên đề nghị huyện Cần Giờ vẫn phải thực hiện việc thu, nộp tiền. Nếu có vướng mắc hoặc không thực hiện được thì đề xuất TP giải quyết.


Sở Tài chính cũng đề nghị một số biện pháp quản lý việc cho thuê đất công; giảm chi hỗ trợ đầu tư trên đất cho các đối tượng bị thu hồi đất như: nếu người bị thu hồi đất được tiếp tục thuê đất thì huyện không trả chi phí hỗ trợ, mà khấu trừ khoản này vào tiền thuê đất. Trường hợp người thuê đất mới thì người này phải trả chi phí hỗ trợ cho người bị thu hồi đất, khoản này cũng được khấu trừ vào tiền thuê đất. Nếu huyện thu hồi đất cho mục đích công ích thì tạm ứng ngân sách để chi trả khoản tiền hỗ trợ cho các hộ dân… Đơn giá hỗ trợ chi phí hỗ trợ đầu tư trên đất cho các hộ có đất bị thu hồi, liên sở đã thống nhất trình TP như sau: Đầu tư nuôi thủy sản công nghiệp là 9.700 đồng/m2, đầu tư nuôi tôm bán công nghiệp là 6.780 đồng/m2, đầu tư sản xuất muối là 2.844 đồng/m2.

Theo PL Tp.HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.