Người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội chỉ được phép thực hiện các giao dịch (bán, cho thuê, cho thuê mua) sau khi trả hết tiền cho chủ đầu tư và được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, nhưng phải đảm bảo thời gian tối thiểu là 10 năm kể từ thời điểm ký hợp đồng mua bán nhà.

Hình mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet

Đây là một trong những nội dung của quy định bán, cho thuê, thuê mua và quản lý, sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được UBND TP Hà Nội ban hành ngày 13-9.

Trong trường hợp đã trả hết tiền mua nhà, nhưng chưa đủ 10 năm kể từ thời điểm ký hợp đồng mua bán, người mua chỉ được bán nhà ở đó (nếu có nhu cầu) cho cơ quan quản lý nhà ở của thành phố hoặc chủ đầu tư dự án để bán cho đối tượng khác (theo giá bán không được vượt quá mức giá nhà ở xã hội cùng loại tại thời điểm bán).

Người được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội gồm hộ gia đình có ít nhất một người hoặc cá nhân (đối với trường hợp là hộ độc thân) là cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân hưởng lương từ ngân sách nhà nước làm việc trong các cơ quan, đối tượng đã trả lại nhà công vụ thuộc thành phố Hà Nội.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành quy định bán, cho thuê, thuê mua, quản lý sử dụng và khai thác nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland