CafeLand - UBND Thành phố đã giao UBND huyện Bình Chánh giải quyết các khó khăn vướng mắc và kiến nghị của Công ty TNHH Đô thị Sing Việt trong triển khai dự án Khu đô thị Sing Việt và Khu tái định cư Sing Việt.

Trên thực tế, có nhiều hộ dân không tin tưởng Khu đô thị Sing Việt sẽ triển khai nên cương quyết bám trụ đất quy hoạch.

Ngoài ra, UBND huyện Bình Chánh thực hiện bồi thường, thu hồi đất và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư đúng thời hạn đã cam kết; Xác định phương án hỗ trợ thêm cho từng hộ dân ngoài phương án bồi thường đã được duyệt.

Giao Hội đồng thẩm định bồi thường Thành phố cần hỗ trợ UBND huyện Bình Chánh xác định đối tượng, điều kiện được bồi thường hỗ trợ đối với các hộ dân nhận khoán, thuê đất của Nông trường Láng Le.

UBND huyện Bình Chánh có trách nhiệm hoàn tất thủ tục bàn giao mặt bằng toàn bộ 63,8 ha cho nhà đầu tư trước ngày 1/10/2016 để chuẩn bị mặt bằng cho việc khởi công xây dựng hạ tầng Khu tái định cư Sing Việt.

Dự án khu đô thị Sing Việt có quy mô 331 ha được Tp.HCM chấp thuận chủ trương quy hoạch vào năm 1997 và bắt đầu triển khai đền bù từ năm 2009, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 300 triệu USD. Để triển khai dự án, có 571 hộ dân phải chịu ảnh hưởng, trong đó có 246 hộ dân có nhà bị giải tỏa trắng và 297 hộ có đất nông nghiệp thuần, còn lại là đất rừng phòng hộ và đất xen kẽ trong khu dân cư. Tổng dự toán kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho dự án này vào khoảng 1.100 tỉ đồng

Được biết, hiện vẫn còn một số hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi để thực hiện dự án Khu Đô thị Sing Việt, chưa nhận tiền bồi thường và chưa bàn giao mặt bằng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.