Qua thanh tra hành chính và công tác phòng, chống tham nhũng tại Bệnh viện Xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng), trong giai đoạn 2006 - 2011 và thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng đối với Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Thanh Hóa; Dự án Xây dựng hạ tầng KCN1 và khu tập kết vật tư, thiết bị xây dựng Khu liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Dự án Khách sạn Lam Kinh (thuộc Tổ hợp Thương mại dịch vụ tại Thanh Hóa), Bộ Xây dựng đã phát hiện nhiều sai phạm.
Cụ thể, qua thanh tra công tác phòng, chống tham nhũng tại Bệnh viện Xây dựng, đoàn thanh tra đã kiến nghị, xử lý thuế thu nhập doanh nghiệp từ hoạt động liên kết trong 3 năm (từ năm 2006-2008) với số tiền hơn 127,4 triệu đồng. Cùng với đó là, xử lý thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động liên kết trong 2 năm (2006, và 2007) với số tiền hơn 69,4 triệu đồng. Đồng thời, xử lý thuế thu nhập cá nhân của cán bộ, nhân viên thuộc bệnh viện và các cá nhân không thuộc biên chế của bệnh viện trong 2 năm (2010, và 2011) với số tiền hơn 101,9 triệu đồng.
Trong khi đó, thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng đối với Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Thanh Hóa; Dự án Xây dựng hạ tầng KCN1 và khu tập kết vật tư, thiết bị xây dựng Khu liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Dự án Khách sạn Lam Kinh (thuộc Tổ hợp Thương mại dịch vụ tại Thanh Hóa), Thanh tra Bộ Xây dựng phát hiện, công trình xây dựng không đúng với thiết kế cơ sở và giấy phép xây dựng về chiều cao, diện tích. Cụ thể, công tác lập, thẩm tra thiết kế, dự toán chưa đúng với quy định làm tăng giá trị dự toán với số tiền gần 1,7 tỷ đồng. Công tác thẩm tra dự toán điều chỉnh chưa đúng với quy định làm tăng giá trị dự toán điều chỉnh hơn 5,7 tỷ đồng. Đáng chú ý, công tác nghiệm thu, thanh toán còn một số tồn tại làm tăng giá trị thanh toán với số tiền hơn 8 tỷ đồng.
  • Savills Việt Nam: Giá nhà ở tiếp tục giảm

    Savills Việt Nam: Giá nhà ở tiếp tục giảm

    CafeLand - Savills Việt Nam vừa công bố chỉ số bất động sản (SPPI) quý 4/2012 ở 2 khu vực Hà Nội và Tp.HCM với mức giảm lần lượt là 4,6 và 0,8 điểm so với quý trước.

  • “Giải cứu” bất động sản: Liều thuốc chậm?

    “Giải cứu” bất động sản: Liều thuốc chậm?

    Hàng loạt giải pháp hỗ trợ thị trường BĐS tiếp tục được đưa ra, với kỳ vọng sớm khôi phục độ ấm cho lĩnh vực vốn được coi là xương sống của nền kinh tế. Tuy nhiên, bệnh đã chỉ ra, thuốc cũng đã có, song cơ chế nào để áp dụng những nhóm giải pháp này vào thực tế một cách hiệu quả vẫn là dấu hỏi lớn. <br/br>

  • Vingroup dừng quản lý miễn phí khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu

    Vingroup dừng quản lý miễn phí khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu

    Sau 2 lần gia hạn và 2 tháng hỗ trợ cung cấp dịch vụ quản lý miễn phí tại Khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu, ngày 25-2, Tập đoàn Vingroup đã quyết định chấm dứt toàn bộ việc cung cấp dịch vụ tại đây. <br/br>

T.Dương (Đại đoàn kết)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.