Sau 2 lần gia hạn và 2 tháng hỗ trợ cung cấp dịch vụ quản lý miễn phí tại Khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu, ngày 25-2, Tập đoàn Vingroup đã quyết định chấm dứt toàn bộ việc cung cấp dịch vụ tại đây.

Vincom Center Bà Triệu, Hà Nội

Nguyên nhân của vụ việc đáng tiếc này được Vingroup cho biết là do Ban quản trị khu căn hộ đã có thái độ, hành động bất hợp tác với Công ty quản lý trong hoạt động cung cấp dịch vụ cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ quản lý; làm phức tạp tình hình tại khu căn hộ trong suốt thời gian qua, gây ảnh hưởng tới uy tín của Vingroup, bất chấp những cố gắng, nỗ lực của Tập đoàn và cơ quan chính quyền.

Vingroup cho biết, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng này, ngày 22-11-2012, Vingroup đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng quản lý trước thời hạn kể từ ngày 23-12-2012 tới Ban quản trị và toàn thể cư dân. Ngay lập tức, Ban quản trị đã có văn bản đồng ý với quyết định của Công ty quản lý và gửi đến Chủ đầu tư, cư dân cũng như các cơ quan chức năng và hứa sẽ tổ chức đấu thầu công khai, minh bạch để lựa chọn đơn vị quản lý khác tiếp tục cung cấp dịch vụ tại khu căn hộ. Ủng hộ quyết định này và để tạo điều kiện thời gian cho Ban quản trị tìm đơn vị quản lý mới đồng thời nhằm mục đích hỗ trợ cư dân của khu căn hộ, Vingroup đã quyết định duy trì dịch vụ thêm 1 tháng và miễn toàn bộ các chi phí cư dân phải trả trong tháng đó.

Sau thời hạn đề ra, Ban quản trị vẫn chưa tìm được đơn vị quản lý mới, thể theo nguyện vọng của cư dân và đề nghị của chính quyền, Vingroup đã tiếp tục gia hạn quản lý thêm 1 tháng miễn phí dịch vụ để đảm bảo sinh hoạt tốt nhất cho cư dân trong dịp Tết. Và, cho đến hết ngày 24-2-2013, khi thời hạn gia hạn đã hết, Vingroup đã quyết định chấm dứt việc cung cấp dịch vụ quản lý tại khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu kể từ 06h00 sáng ngày 25-2-2013 như đã thông báo đến Ban quản trị, chính quyền sở tại và cư dân.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Ban quản lý toà nhà Vincom Center Bà Triệu cho biết: “Với tinh thần hết sức thiện chí, nghiêm túc và minh bạch, chúng tôi đã có đến 2 lần gia hạn cung cấp dịch vụ miễn phí, với tổng thời gian hơn 2 tháng và với khoản phí dịch vụ của toàn khu căn hộ trong thời gian này là khoảng 1 tỷ đồng, để Ban quản trị khu căn hộ tìm đơn vị quản lý mới và không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của cư dân. Tuy nhiên, Ban quản trị đã cố tình trì hoãn triển khai việc này, không những thế còn có những hành vi làm phức tạp thêm vấn đề; đưa ra các thông tin chủ quan, không chính xác, làm ảnh hưởng đến uy tín của Vingroup. Trước tình hình đó, chúng tôi quyết định bắt đầu từ hôm nay sẽ không tiếp tục cung cấp dịch vụ quản lý cho khu căn hộ nữa. Chúng tôi khẳng định, quyết định này của chúng tôi là hoàn toàn đúng theo các quy định của pháp luật. Để hỗ trợ cư dân, trong tuần này chúng tôi sẽ cử cán bộ kỹ thuật vận hành thang máy, cấp nước nóng và nước lạnh miễn phí tiếp cho khu căn hộ, sau đó sẽ rút hoàn toàn.”
P.V (An ninh Thủ đô)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.