Với hơn 120 dự án nhà ở xã hội đang được triển khai, Bộ Xây dựng cho rằng, nguồn cung phân khúc nay đang dần vào nhịp để “điều hòa” giá bất động sản.

Báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng cho hay, hiện cả nước có khoảng 124 dự án nhà ở xã hội với số vốn 30.672 tỷ đồng đang được triển khai. Tại Hà Nội, thành phố đã chấp thuận cho phép khởi công 14 dự án nhà ở xã hội cũng cấp hơn 15.400 căn hộ. Trong đó, 6 dự án đã hoàn thành bàn giao với số lượng đã bán trên 3.100 căn.

Cả nước có 124 dự án nhà ở xã hội. Ảnh: Hoàng Lan

Trong khi thị trường bất động sản còn trầm lắng, hàng loạt nhà giá rẻ ồ ạt mở bán đã hâm nóng phân khúc nhà bình dân. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến Dự án Đặng Xá 2 dưới 9 triệu đồng mỗi m2, dự án 143 Trần Phú 14 triệu đồng mỗi m2, dự án Tây Nam Linh Đàm 12 triệu đồng mỗi m m2.

Hà Nội có 5.500 căn hộ nhà ở thương mại xin chuyển thành 10.600 căn hộ nhà ở xã hội. 14.300 căn hộ nhà ở thương mại được điều chỉnh cơ cấu. Tại TP HCM, UBND Thành phố đã chấp thuận đầu tư 25 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích đất 83,7 ha để xây dựng khoảng 21.750 căn nhà ở xã hội.

Bộ Xây dựng dự báo, khi nguồn cung nhà xã hội tăng mạnh, giá bất động sản sẽ được điều hòa.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, nhiều đại gia bất động sản đã xin chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà nhà hội. Trong số những chủ đầu tư xin chuyển đổi phải kể đến các "ông lớn" như Tổng công ty Xuất nhập khẩu Xây dựng (Vinaconex),Tổng công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng và Đô thị (HUD) , Tập đoàn Nam Cường.

Bộ Xây dựng đánh giá, nguồn cung nhà ở xã hội còn hạn chế nhưng bước đầu đã vào nhịp. Theo Bộ Xây dựng, việc thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng, chuyển đổi dự án, vay vốn ưu đãi để đầu tư phải trải qua nhiều thủ tục, liên quan đến nhiều cơ quan khác nhau. Bộ Xây dựng khẳng định sẽ cùng UBND các thành phố lớn tiếp tục triển khai các chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn về nhà ở.

Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.