Ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết tỉnh rà soát lại tất cả các dự án đã được cấp phép trên địa bàn và đã thu hồi 165 dự án chậm triển khai.
Bình Thuận thu hồi tới 165 dự án chậm triển khai
Khu phức hợp Romana Phan Thiết Plaza đến nay vẫn chưa được triển khai xây dựng. (Nguồn: Internet)
Toàn tỉnh Bình Thuận hiện có 1.154 dự án đã được cấp phép đầu tư còn hiệu lực, với tổng số vốn đăng ký 87.694 tỷ đồng. Tuy nhiên trong thời gian qua, nhiều dự án đã được cấp phép từ các năm trước nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai, dù công tác đền bù giải tỏa đã thực hiện xong.

Ngành du lịch dẫn đầu với 411 dự án được chấp thuận đầu tư còn hiệu lực, nhưng số lượng các dự án chưa đầu tư hoặc chậm triển khai chiếm gần 70%. Đơn cử như dự án cao ốc phức hợp Romana Phan Thiết Plaza tại phường Hàm Tiến (thành phố Phan Thiết). Dự án này đã được cấp phép từ năm 2007, công tác đền bù cũng đã tiến hành xong nhưng sau khi làm lễ khởi công vào tháng 4/2009 đến nay vẫn bất động.


Dự án này có tổng vốn đầu tư trên 250 triệu USD, diện tích 76ha với ba tòa cao ốc 35 tầng. Theo công bố, dự án sẽ hoạt động vào cuối năm 2012, nhưng đến nay nơi đây vẫn là bãi đất trống.


Một dự án khác là Khu du lịch Làng Chăm tại phường Phú Hài (thành phố Phan Thiết) được Ủy ban Nhân dân tỉnh chấp thuận đầu tư năm 2004 với diện tích hơn 40ha. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai. Công tác quy hoạch chi tiết và đền bù giải tỏa cũng chưa được chủ đầu tư công khai cụ thể.


Người dân sống ở khu vực này rất bức xúc bởi những căn nhà của họ đã cũ cũng không dám sửa chữa, xây dựng vì dính vào dự án.


Được biết, trong vùng dự án này có gần 400 hộ phải giải tỏa di dời. Để giải quyết tình trạng này, Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng đã ra quyết định thu hồi nhiều dự án du lịch chậm triển khai. Đến cuối tháng 12/2011, tỉnh đã thu hồi 165 dự án chậm triển khai, trong đó có một số dự án bị thu hồi do sang nhượng trái phép.


Tỉnh cũng thừa nhận nhiều dự án chậm triển khai có lỗi một phần của địa phương như chưa đầu tư đường, điện đến dự án…


Những động thái quyết liệt của ngành chức năng trong việc rà soát và thu hồi những dự án chậm triển khai, sẽ phần nào giải quyết tình trạng các dự án “treo” quá lâu, qua đó thúc đẩy các dự án khác tích cực đầu tư, đẩy nhanh tiến độ.
Theo Nguyễn Thanh (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.