CafeLand - UBND Bình Thuận vừa họp góp ý về diện tích đất tối thiểu và quy trình các thủ tục tách thửa, hợp thửa trên địa bàn tỉnh để thay thế quyết định số 53/2007/QĐ-UBND.

Theo dự thảo, diện tích tối thiểu để thực hiện thủ tục tách thửa, hợp thửa đất trên địa bàn tỉnh được quy định như sau:

Đối với đất ở đô thị sau khi đã trừ chỉ giới xây dựng thì được quyền tách thửa nhưng phải đảm bảo thửa đất sau khi được tách và bị tách có diện tích tối thiểu 40 m2, chiều rộng 3,5 m và chiều dài 05 m.

Riêng đất ở nông thôn thì được chia làm 2 nhóm:

Nhóm 1 là các khu trung tâm thương mại, khu buôn bán và khu dân cư tập trung và các xã ở thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi có tuyến đường thuận lợi thì thửa đất sau khi bị tách và được tách phải có diện tích tối thiểu 60 m2, chiều rộng 4 m và chiều dài 8 m;

Nhóm 2: Khu dân cư nông thôn còn lại thì thửa đất sau khi bị tách và được tách có diện tích tối thiểu 80 m2, chiều rộng 4 m và chiều dài 10 m.

Đối với đất nông nghiệp tại thành phố Phan Thiết, thị xã LaGi, huyện Phú Quý và các thị trấn thì thửa đất sau khi bị tách và được tách có diện tích tối thiểu là 2000 m2 đất lúa và 1000 m2 đối với các loại đất nông nghiệp khác.

N.Đăng Theo Bình ThuậnPortal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.